ลูกศิษย์กับอาจารย์

บีม

เคยคิดว่าเรียน summer น่าเบื่อนัก	
อยากจะพักกาย..ใจอยู่กับบ้าน
ที่สำคัญต้องเรียนที่สอบไม่ผ่าน			
มันเลยพาลให้ไม่อยากเข้าห้องเรียน
แต่พอเอาเข้าจริงกลับตั้งใจ			
ที่เคยไม่อยากเรียนกลับขยัน
เพื่อนก็พากันอึ้งตะลึงงัน !!			
คนอย่างฉันมีหรือจะตั้งใจ
ที่ตั้งใจขยันเพราะคนสอน		
ไม่ง่วงนอนสอนแล้วจำไม่น่าเบื่อ
เพื่อนรู้ข่าวได้แต่บอกว่าเหลือเชื่อ			
สอนยังงัยฉันไม่เบื่อน่าแปลกใจ
ไม่มีใครรู้หรอกว่าเธอ..สวย			
แถม .. ฉลาดพร้อมด้วยรวยอารมณ์ขัน
เลยทำให้คนอย่างฉันต้องไหวหวั่น			
ในความฝันมีภาพเธอทุกค่ำคืน
ไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะเหตุใด		
เหตุไฉนจึงเผลอใจไปแอบรัก
ทั้งที่รู้ว่าสุดท้ายต้อง .. อกหัก			
แต่ยังคอยแวะเวียนทักอยู่เรื่อยไป
ทำไมหนอ .. ทำไมหัวใจฉัน			
ถึงชอบสั่น .. ชอบหวั่นไหวอยู่เสมอ
เพียงได้พบสบตามองหน้าเธอ			
เก็บไปเพ้อ - -  ไปฝันอยู่ข้างเดียว
รักครั้งเก่ายังฝังลึก .. เจ็บไม่หาย		
ก็ไม่วายมีรักใหม่มาอีกหน
อาจเป็นเพราะฟ้าลิขิตคน 2 คน			
ให้มาพบ .. มาเจอ แล้วรักกัน
แต่ครั้งนี้ไม่มีทางเป็นไปได้			
เธออยู่ไกลสุดปลายฟ้าเอื้อมไม่ถึง
หัวใจนี้ยังคงคอยคิดคำนึง			
ถึงแต่เธอ..เจ้าหญิงผู้แสนดี
เธออาจมีคนมากมายมาห้อมล้อม		
ฉันก็พร้อมยอมเป็นรองเขาเสมอ
ขอแค่ได้อยู่ใกล้ชิดเห็นหน้าเธอ
อยู่เสมอเพียงเท่านั้นก็สุขใจ 				
comments powered by Disqus
  • หัวใจปีกขาว

    15 เมษายน 2546 15:40 น. - comment id 126584

    เรียนดีเพราะอาจารย์สวย...อันนี้เป็นธรรมชาติค่ะ
    เรายังเรียนดีเพราะอาจารย์หล่อเลย อิอิ เป็นแบบนี้ น่าจะรับบรรจุแต่อาจารย์สวยๆ หล่อๆนะคะ เด็กไทยจะได้เรียนเก่งๆๆๆ
    
    กลอนน่ารักดีค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน