รดน้ำ...ดำหัว

windsaint

รดน้ำ...ดำหัว
จะหยิบขันหอมฟุ้งปรุงน้ำอบ
มาเคารพญาติผู้ใหญ่ให้สั่งสอน
ผู้ประสาทตำราวิชากลอน
ไม่ยิ่งหย่อนกว่าครูผู้เมตตา
บรรจงรินทีละน้อยค่อยค่อยรด
ขอพรพจนารถประสาทหนา
ให้ลุงเวทย์อายุยืนทุกคืนครา
ให้หลานหลานพึ่งพาทุกคราไป
บรรจงรดลงมือที่ถือคล้อง
มาลัยกรองล่องมาห่อผ้าใหญ่
มอบป้าส้มนึกน้องกรองมาลัย
เพื่อรอไปฤกษ์ผาจะนาที
บรรจัดจงแจงมอบเถ้าแก่ใหญ่
ผู้อาศัยมอบให้เจ้าถิ่นนี้
ผู้ปลูกสร้างบ้านกลอนไทยให้เรามี
แด่คนดีพี่ปีกฟ้าที่น่าชม
สุดท้ายนี้ยังมีพี่มอบรัก
ให้ประจักษ์รู้แจ้งไม่แกล้งข่ม
ขอยืนยันต่อฟ้าสภาลม
ว่านิยมรักแน่แม่นวลปราง				
comments powered by Disqus
  • rain..

    13 เมษายน 2546 13:09 น. - comment id 126117

    เรน..กราบ..ขอพร..
      ครูกลอน..ที่เรนเคารพ..
       ทุกอย่าง..ที่เรนพบ..
         อบอุ่น..มากมาย..
         ..เรน..กราบขอพร..อีกครั้ง..นะคะ..
         ดอกมะลิ..สีขาว..  เรนร้อยจากใจ...
             เก็บไว้..มอบให้....
            กลิ่นหอมอ่อนๆ.. ขอวอน..รับไว้..นะคะ..
                   ......
           ....เรน..ขอบคุณ..พี่ปีกฟ้า...
           ..ที่ทำให้..  เรนมีฝัน..
             พบ..เพื่อน..  พบพี่..
                   วาด..ฟ้า..
                    วาดดาว..
                   วาดหวัง.. บนลาน..กวี..ที่อบอุ่น..
             ..กราบสวยๆ...  อีกครั้ง..นะคะ..   
        ..ขอบคุณพี่ลม..(ด้วยจิ..)..
          ก้อ..บทกวี.. ที่มี..
          เรนแต่ง.ไม่ได้อะดิ..
       ขอแจมของพี่.. เรนนี้..ชอบจัง..
                 อิอิอิ..
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    13 เมษายน 2546 13:43 น. - comment id 126122

    อิอิ มีฤกษ์ อยู่ในกลอนด้วย ขอบคุณ
  • ราชิกา

    13 เมษายน 2546 19:18 น. - comment id 126190

    มาร่วมรดน้ำดำหัว..ผู้สูงวัยทุกท่าน..ด้วยความเคารพ....และขอบคุณพี่ปีกฟ้าด้วยค่ะ..
    ื
    
  • ลูกเป็ดขี้เหร่

    13 เมษายน 2546 20:56 น. - comment id 126212

    หุหุๆๆ    ลืมตัวเองไปรึเปล่า พี่ลม  อวยพรตัวเองรึยังล่ะคะ  แก่แล้วนี่..
    
      มาๆๆ  ลูกเป็ดจะอวยพรให้  
    
         ขอให้พี่ปุ๊ก (จริงจังนะเนี่ย) มีแต่ฟามสุก สมหวังในรัก ร่ำรวย แข็งแรง ยั่งยืนๆนะคะ
  • ฟองอากาศ

    13 เมษายน 2546 22:21 น. - comment id 126246

    .......................................... ;)
  • ไข่เจียว

    15 เมษายน 2546 07:29 น. - comment id 126509

    ขออนุญาตร่วมรดน้ำ ดำหัว ......กราบขอพร ... 
    ... ครูกลอนทุกท่านด้วยคนค่ะ ...
    (รวมถึงอีกหลายท่านที่ไม่มีชื่อในนี้ด้วยนะคะ)
    
    ...ฝากน้ำใสสะอาด หอม ๆ เย็น ๆ  มาร่วมสาดน้ำ
    สงกรานต์กะพี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่มีฝันเหมือนกันค่ะ
    
    ... ขอบคุณพี่ปีกฟ้าด้วยค่ะ
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน