ขอบคุณต้นไม้

สเลเต


เพราะมีชีวิตที่ต้องเดินทางอยู่เสมอ
เพื่อเรียนรู้เรื่องราว
และทำความเข้าใจในผู้คน
ทำให้ไม่เคยมีโอกาสอยู่บ้าน
ไม่เคยได้ปลูกต้นไม้ใบหญ้า
ไม่เคยได้ทักทายกับไม้ดอก.....ไม้ผล
จวบกระทั่งเมื่อวิถีชีวิตเปลี่ยน
ได้มีโอกาสอยู่บ้านมากขึ้น
จึงได้เห็นการผลิบานของไม้ดอก
ได้รับรู้ว่า...
มือที่เปื้อนดิน
เพราะการปลูกต้นไม้นั้น
นำความอิ่มเอมมาสู่หัวใจ
ได้ค้นพบว่า
ยามที่หัวใจร้อนรุ่ม
ว้าวุ่นและสับสน
ก็ผ่อนคลายลงได้
ด้วยต้นไม้ ใบหญ้า
ยามที่บาดเจ็บจากผู้คน....
ก็ยังได้อาศัยความงามของไม้ดอก
คอยปลอบประโลมหัวใจให้ชื่นฉ่ำ
เมื่อได้ยินและได้ยลสรรพสำเนียง
แห่งธรรมชาติอันยิ่งใหญ่เฉกนี้
จึงได้ตระหนักว่า...
แท้จริงแล้ว...
เราช่างกระจ้อยร่อยเสียนี่กระไร 				
comments powered by Disqus
  • ข้าวปล้อง

    10 เมษายน 2546 16:50 น. - comment id 124931

    เค้าว่ากันว่า คนที่สามารถปลูกต้นไม้ได้เจริญงอกงามเป็นคนที่มีหัวใจอบอุ่น คุณเองก็คงเช่นกัน ดีใจด้วยที่วันนี้คุณค้นพบตัวเอง ถึงแม้จะใช้เวลาเกือบครึ่งหนึ่งของชีวิต แต่กับบางคน ทั้งชีวิตเค้าก็ยังไม่เคยค้นพบตัวเองเลยสักครั้ง สำหรับคุณถือว่าโชคดีที่สุดที่พบเจอ ^-^
  • ม้าก้านกล้วย

    10 เมษายน 2546 18:06 น. - comment id 124983

    555 นึกขำตัวเอง 
    
    นั่งดู ต้นข้าว อยู่ก๊ะ ต้นข่า คุยกัน
    แล้วฉัน ต้นกล้วย คุยด้วย ได้ไหม
    จะชวน ต้นนุ่น ต้นหญ้า ต้นไผ่
    ดอกคูณ พุดไพร ลำไย มาเร็ว คุยกัน
  • สเลเต

    10 เมษายน 2546 21:30 น. - comment id 125064

    สวัสดีค่ะคุณข้าวปล้อง...
    ดิฉันก็คิดว่า...
    ตัวเองเป็นคนโชคดีค่ะ
    ที่ค้นพบว่า
    หลงรักในการปลูกต้นไม้เป็นนักหนา
    เพราะการปลูกต้นไม้นั้นสอนดิฉันมากมาย
    สอนให้รู้จักความอดทนด้วยค่ะ
    แล้วคุณล่ะคะ
    ค้นพบว่าตัวเองชอบอะไรแล้วยังคะ
    สวัสดีค่ะ...คุณม้าก้านกล้วย
    ดิฉันเองก็คงไม่ต่างจากคุณมากนักหรอกค่ะ
    ที่ชอบจำนรรจากับต้นไม้ ....
    ก็สนุกกว่าคุยกะคนเยอะแยะเลยค่ะ
    เพราะต้นไม้ไม่เคยทำร้ายใคร....
    
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    10 เมษายน 2546 22:57 น. - comment id 125147

    คิดจะปลูกต้นรักสักกอ .....รึเปล่า
  • สเลเต

    11 เมษายน 2546 08:55 น. - comment id 125345

    สวัสดียามเช้าค่ะ
    คุณฤกษ์ ชัยพฤกษ์
    ปลูกต้นรักแบบไหนล่ะคะ
     ถ้าเป็นต้นรักต่อมวลมนุษยชาติละก้อ
    ดอกรักบานในหัวใจดิฉันเสมอค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน