๏ กล้วยไม้ไกวช่อล้อ...........ลมระ เพียงแผ่วพานปะทะ............ทุ่มสะท้อน เสมือนทรวงพี่ขณะ..............นึกหวั่น วันห่างนางจรร้อน................รุ่มเร้าฤทัยไหว ๚ ๏ ลมเป่าเขาเล่าเย้า..............ย้ำเตือน ว่าห่างนางเบือนเหมือน.........แม่ร้าง สามวันจากเรือนเชือน...........แชเปลี่ยน เป็นอื่นปานอย่างอ้าง............เอ่ยไว้ให้เฉลียว ๚ ๏ นึกฉงนคนเปลี่ยนเพี้ยน......เพียงกาล ไม่อยู่ยืนนานทาน................เที่ยงแท้ กล้วยไม้แกว่งมาลย์พาน.......เพียงพยุ....พยัชน์นา ยังผ่านกาลแก้แพ้.................ผุดพ้นกลไฉน ๚ ๏ จึงสงวนนวลซ่อนซ้อน......ซอกฤทัย ประทับอยู่กลางใจใคร..........คร่าพ้น กล้วยไม้แกว่งไปไย.............แหยงจิต เพราะคิดวุ่นวนค้น...............คุไหม้ใจหมอง ๚ะ๛
10 เมษายน 2546 11:15 น. - comment id 124820
บานกลีบโชยกลิ่นฟุ้ง กระเป๋า สีสันนานโรยเฉา อยู่ยั้ง ชูอวดช่อเชิงเขา ชายป่า ดิบแฮ วอนช่วยรักษ์สักครั้ง กล่วยไม้เมืองไทย
10 เมษายน 2546 13:24 น. - comment id 124877
รักแน่แม่กล้วยไม้ สยาม ไสว หอมหวนติดทนนาน ค่ำเช้า ยามบูชาพระช่วย ผ่อนเบา สรวงสวรรค์หอมอวน มวลฝัน ไม้ไทย ขอหัดด้วยครับ
10 เมษายน 2546 13:35 น. - comment id 124889
บรรยายได้ไพเราะมากคะ...ขออนุญาต copy รูปภาพดอกกล้วยไม้รูปนี้นะคะ...ไม่ทราบว่าชื่ออะไรสวยมากคะ...ขอบคุณคะ....
10 เมษายน 2546 14:55 น. - comment id 124903
ชอบกล้วยไม้และถ้อยคำค่ะ ขอบคุณค่ะ
10 เมษายน 2546 17:01 น. - comment id 124941
อดรนทนเลี่ยงลี้ หลบมุม กางคลี่มณีคลุม ผีนผา ประดับดอยเด่นดุ่ม ดั่งดาว กล้วยไม้ขาวสูงค่า ซ่อนไว้ ให้ ค้น นะรักนะชิงยื้อ เพียงครอง รักและหวังปองให้ ใกล้เจ้า กระชากกองกล้วยไม้ หมายเก็บ กระหน่ำเอามีดเหน็บ ถากไว้ ในกระถาง
10 เมษายน 2546 21:40 น. - comment id 125076
ให้ความหมายที่ดี...ทั้งภาษา และภาพค่ะ.. ไพเราะมากค่ะ...ฯ
10 เมษายน 2546 23:55 น. - comment id 125190
กล้วยไม้..ตรงนี้สวยจังค่ะ กล้วยไม้..น้าเสริม (ม้าก้านกล้วย) อ่ะเศร้า
22 เมษายน 2546 14:54 น. - comment id 129896
กลีบงามยามไป่แย้ม กลีบบาง งามจุ่งใสสอางค์ ส่งให้ ประทินช่อฉัตรวาง หอมกลิ่น เย็นเฮย กลีบหนึ่งผดุงไว้ อย่าให้เฉา...แสยง กล้วยไม้งามค่าล้ำ ควรเมือง ดูเด่นประดับเรือง รุ่งฟ้า พฤกไพรเด่นเมลือง ลักษณ์รุ่ง ฤาสม พิศป่าภิภพหล้า รุ่งฟ้าควรสวรรค์ กล้วยในเมืองไทยเหลือน้อยเต็มทีแต่กล้วยไม้ในใจคน จะพอมีบ้างมั้ย ...