เล็กเล็กทว่างดงาม

สเลเต

 
เล็กเล็กทว่างดงาม 
เป็นความจริงที่ว่า
คนเรามักจะมองข้าม
สิ่งเล็กเล็กหลายหลายอย่างในชีวิต...
ด้วยไม่เห็นถึงความสลักสำคัญ
จึงละเลยไป......
ตราบกระทั่งเมื่อสูญเสีย
จึงได้ตระหนักถึงคุณค่า
เฉกเดียวกับต้นหญ้าดอกหญ้าข้างทาง
ที่มักถูกเหยียบย่ำ....
ก้าวเท้าข้ามไปครั้งแล้วครั้งเล่า
หากเมื่อมีเวลาได้หยุดคิด
และนั่งลงเพ่งพินิจ
จึงได้หวนรำลึกว่า
แท้ที่จริงนั้น....
ไม่ว่าต้นไม้ดอกไม้ใด
สรรพสิ่งใดใดในโลก
ต่างก็ถือกำเนิดมาจากดินทั้งสิ้น
				
comments powered by Disqus
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    9 เมษายน 2546 23:51 น. - comment id 124674

    ลึกซึ้ง ได้เนื้อหา ชื่นชมครับ
  • ..สีน้ำฟ้า..

    10 เมษายน 2546 03:28 น. - comment id 124730

    มาชื่นชม..คนชอบดอกหญ้าค่ะ
  • นายดอกไม้

    10 เมษายน 2546 05:59 น. - comment id 124735

    ก็ อ๊ะจ้า สวยงาม ดอกหญ้า หรือว่าดอกไหนๆ ก็ชอบจ้า
    ยกเว้นอย่างเดียว อิอิ ดอกเบี้ยอ๊ะ จ่ายไม่หวายยยยย
  • สเลเต

    10 เมษายน 2546 08:18 น. - comment id 124765

    สวัสดีค่ะคุณฤกษ์ ชัยพฤกษ์
    ขอบคุณค่ะ...ดีใจที่ชอบค่ะ
    คุณสีน้ำฟ้าคะ
    ทำไมนอนดึกจังเลยคะ
    คุณ  นายดอกไม้คะ
    ดอกอะไรก็บานเร็วสู้ดอกเบี้ยไม่ได้นะคะ
    เผลอแป๊บเดียว....บานแฉ่งเลยค่ะ
    
    
    
    
    
  • สเลเต

    10 เมษายน 2546 12:21 น. - comment id 124847

    เอ....ทำไมส่งรูปแล้วไม่ผ่านคะ
    ต้องใช้ขนาดกี่เคคะ
     ที่ส่งมาขนาด 49 เคค่ะ
     ทำไมผ่านก็ไม่ทราบ
    เสียดายจังเลยค่ะ 
    อยากให้ดูดอกหญ้าสวยๆ
  • นายดอกไม้

    10 เมษายน 2546 17:00 น. - comment id 124938

    ก็ ห้ามเกินห้าสิบเคจ้า แต่ว่า สี่สิบเก้าเคน่ะ ก็จวนจะห้าสิบแล้วแหละ
    ต้องดูที่ พร๊อพโปรตี้ นะจะได้รู้ว่า รูปที่เห็นน่ะ สี่สิบเก้า หรือเกินห้าสิบอ๊ะจ้า
  • ม้าก้านกล้วย

    10 เมษายน 2546 17:02 น. - comment id 124943

    เช็คความก้าง * ยาว ของรูปด้วย นะครับ
  • สเลเต

    12 เมษายน 2546 02:06 น. - comment id 125664

    ขอบคุณค่ะ
    คุณ นายดอกไม้
    ค่ะ...คุณม้าก้านกล้วย
    คราวต่อไปจะไม่พลาดค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน