ใจใช้ธรรมชาติหลงดิ่งตรงไป ใจคอยดูจึงถอนหลงคงเหลือหลง

น้ำ


ทุกข์กายถ่ายสู่ใจ  ใจดู
ใจสู้ทุกข์ ทุกข์อยู่สู้ใจ
มิถอย ถอยไร ใจไรมิถอย
จักแจ้ง  มิรู้จักมืด  จักจืดมิรู้จักขม
ใจเขาใจเราเนาตรง
หลงจักมิรู้แจ้ง
หายหลงรู้จักหลง
จำจารใจลงโคลงใจ
ใจใช้ธรรมชาติหลงดิ่งตรงไป ใจคอยดู
เขาไกร ทะเล ไพร ไหว นิ่ง อิงอุ่นใจ
จึงถอนหลงคงเหลือหลง
ให้หลงคงเหลือ ใจดู
				
comments powered by Disqus
  • นายดอกไม้

    9 เมษายน 2546 07:55 น. - comment id 124230

    อารายอ๊ะ อิอิ
    
    ทุกสิ่งล้วนแล้ว...อนิจจัง
    มีบ้างชังบ้างรัก...ให้หนักจิต
    ทั้งแท้เทียมมากมาย...หลากหลายมิตร
    อย่าไปคิดจริงจัง...ทุกอย่างอนัตตา...
  • น้ำ

    9 เมษายน 2546 08:21 น. - comment id 124244

    สาธุ 
    นายดอกไม้ใจ
    ขอบคุณเตือนสติจ้อยทัน
    ไม่งันจ้อยคงอยู่ ศีธญ
  • นายดอกไม้

    9 เมษายน 2546 08:29 น. - comment id 124251

    ก็ อ๊ะ ไม่เป็นไรอ๊ะ อิอิ 
    เพราะว่าตอนนี้ก็จวนๆ อยู่แล้วอ๊ะผมน่ะ
    ไม่รู้ว่า จาได้ไปเมื่อไร อิอิ
  • น้ำ

    9 เมษายน 2546 09:29 น. - comment id 124267

    ดูนก เพลินใจ
    นิ
  • ลำน้ำน่าน

    9 เมษายน 2546 10:22 น. - comment id 124285

    สงบอยู่ในการกระทำ เพราะทำอยู่ในการปล่อย
    Peace in actions, actions with non echo
    อนุโมทนาสาธุด้วยครับ
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    9 เมษายน 2546 16:15 น. - comment id 124451

    ดูอย่างเดียว
  • น้ำ

    9 เมษายน 2546 18:37 น. - comment id 124541

    สงบอยู่ในการกระทำ เพราะทำอยู่ในการปล่อย
    Peace in actions, actions with non echo
     คุณลำน้ำน่าน น่าจะชวนกันกับนายดอกไม้ข้างนาเราไป สนทนาธรรมสักวัน
    
    ชวนคุณฤกษ์มาร้องสักวาที่ว่าห้ามร้องสักวัน
    อยากฟังนิ
  • ลำน้ำน่าน

    10 เมษายน 2546 00:11 น. - comment id 124700

    สักวาว่าด้วยเรื่องต้องหาม
    กับสนทนาธรรมและกลอนเห่ชมท้องนา 
    สวรรค์แท้ๆ เลย..คุณน้ำ
    พอดี ไม่ต้องเกี่ยวข้าวกัน
    
  • น้ำ

    12 เมษายน 2546 04:16 น. - comment id 125673

    ข้าวก็ไปขอนาน้องราเขากินสินิ
  • ราชิกา

    12 เมษายน 2546 16:46 น. - comment id 125829

    รู้สึกสะอึก..มาหลายวัน..มิน่าล่ะ..มีคนนินทานี่เอง..จะไปขอข้าวน้องราไหนคะ..ราขนมปัง..หรือราหมักเหล้า...หรือราชิกา...พูดชัดๆนะ..งอนนะจะบอกให้..!!!
    
  • น้ำ

    13 เมษายน 2546 03:15 น. - comment id 126054

    ราขนมปัง......ปังขนมของราชิกา
    ราหมักเหล้า....เรารักราชิกา เอ้ยอันี้คำคุณเองนิ
    ราชิกา .........เรชิเก(ภาษาอิตตาลี)แปลว่างามอย่างมีคุณค่า นางงาม นงรามนางงามงามอย่างมีคุณค่า
    ของนิ
  • น้ำ

    13 เมษายน 2546 03:18 น. - comment id 126055

    คุณราชิกา
    กลอนดลใจกวี....กวีดลกลอนใจ
    มิมีใครรักแลลืมรักเลย
    นิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน