เล็กเล็กทว่างดงาม

สเลเต

>b
เป็นความจริงที่ว่า
คนเรามักจะมองข้ามสิ่งเล็กเล็กหลายหลายอย่างในชีวิต...
ด้วยไม่เห็นถึงความสลักสำคัญ
จึงละเลยไป......
ตราบกระทั่งเมื่อสูญเสีย
จึงได้ตระหนักถึงคุณค่า
เฉกเดียวกับต้นหญ้าดอกหญ้าข้างทาง
ที่มักถูกเหยียบย่ำ....
ก้าวเท้าข้ามไปครั้งแล้วครั้งเล่า
หากเมื่อมีเวลาได้หยุดคิด
และนั่งลงเพ่งพินิจ
จึงได้หวนรำลึกว่า
แท้ที่จริงนั้น....
ไม่ว่าต้นไม้ดอกไม้ใด
สรรพสิ่งใดใดในโลก
ต่างก็ถือกำเนิดมาจากดินทั้งสิ้น
				
comments powered by Disqus
  • สเลเต

    9 เมษายน 2546 00:08 น. - comment id 124137

    แยกโพสต์ภาพดอกหญ้าด้วยค่ะ
    แต่ไม่ทราบวิธี
    ช่วยบอกด้วยสิคะ
  • ทะเลรัก

    9 เมษายน 2546 00:40 น. - comment id 124167

    แยกโพสม่ายรู้ รู้แต่ว่าเลือกภาพในสต็อกของเราเขาจาอัพโหลดไปให้ทางที่ดีเมลล์ถามเว็บมาสเตอร์ดีกว่านะครับ
    
  • กระสากลิ่น

    9 เมษายน 2546 01:21 น. - comment id 124181

    ดิน สร้างสรรพสิ่งทั้งหลายรวมทั้งดอกไม้
    หลากหลายพรรณที่มีกลิ่นหอมถึงแม้จะเล็กดอกมหาหงษ์กลิ่นหอมเย้ายวนใจยิ่งนัก
  • นายดอกไม้

    9 เมษายน 2546 05:14 น. - comment id 124202

    ก็ นั่นนะสินะ คนเรามักมองไม่เห็นคนค่า
    แต่จะเห็นก็ต่อเมื่อสิ่งนั้นได้จากเราไป
  • สเลเต

    9 เมษายน 2546 09:40 น. - comment id 124273

    อุ๊ย....
    พิมพ์ผิดค่ะ
    อยากโพสต์ค่ะ 
    ไม่ใช่แยกโพสต์
    มีดอกหญ้าสวยค่ะ
    ถ่ายไว้
    อยากโพสต์ให้ดูด้วยค่ะ ทำไงดีคะ
  • ม้าก้านกล้วย

    9 เมษายน 2546 21:46 น. - comment id 124620

    ต้อง ล๊อกอินก่อน นะครับ
    เพื่อจะได้มี ช่อง upload รูป และ เรื่อง จะเข้าไปอยู่ ในหน้าส่วนตัวของเรา
     ดีใจจัง ที่เห็น ดอกสเลเต บาน ในไทยโพเอ็ม
    จะคอยติดตาม
  • สเลเต

    9 เมษายน 2546 22:44 น. - comment id 124637

    สวัสดีค่ะ
    คุณทะเลรัก
    ดิฉันพิมพ์ผิดค่ะ
    คุณกระสากลิ่นคะ
    สรรพสิ่งในโลกล้วนกลับสู่ดินทั้งนั้นค่ะ
    คุณ นายดอกไม้ค่ะ
    เมื่อสูญเสียเราจึงรูคุณค่าค่ะ
    ตอนที่เรามี 
    เรามักไม่เห็นในคุณค่าของสิ่งที่เรามีหรอกค่ะ
    สวัสดีค่ะ...คุณม้าก้านกล้วย
    อย่าลืมแวะเวียนมาอ่านนะคะ
    ขอบคุณค่ะ
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน