เตือนใจ

วิจิตร ภู่เงิน

   หักห้ามหัวใจไม่ให้คิด
แต่เพราะพิษรักใคร่ใจถวิล
แอบรักแอบมองหวังยลยิล
ตัดไม่สิ้นโอ้รักข้าหนักใจ
   ใจเอ๋ยใจทำไม่ไม่ฟังบ้าง
ไม่มีทางเป็นได้จงหน่ายหนี
เก็บเอารักเอาหลงอันภักดี
กลับคืนที่คืนทางระหว่างใจ
   ใจก็รู้ว่าเขาไม่เคยสน
ยังจะรนหาที่ให้ชีซ้ำ
รู้แล้วรู้โปรดเถิดเชื่อฟังคำ
อย่าถลำลึกไปจะไม่ดี ...........บอกแล้วให้เชื่อกันบ้าง ....นะใจจ๋า				
comments powered by Disqus
  • ทะเลใจ

    7 เมษายน 2546 11:09 น. - comment id 123293

    ใจเอ๋ยใจใยงุ่นงงกับความรัก
    อยากจะหักใจจากเขาจริง ๆ หนอ
    แต่พอเอาเข้าจริง ๆ กับบอกว่าอยากรอ
    ถึงแม้ว่าเขาจะขอลาจากไป
  • ลำน้ำน่าน

    7 เมษายน 2546 13:02 น. - comment id 123331

    เค้าบอกว่าอนุภาพแห่งรักนั้นพังทะลายภูผาได้
    ข้ามมหาสมุทรได้.. และก็ตกหลุมพรางได้เช่นกัน..ผมบูชาในรักแท้นะครับ  จึงได้แวะเวียนมา
    เสพบทกวีรักบ่อยๆ เท่าที่จะทำได้
  • น้ำ

    7 เมษายน 2546 13:30 น. - comment id 123336

    เขียนกลอนนี้เช้ามืดขอร่วมรวมแจมใจจนจำใจจากไม่ลงคงต้องขอนอนปลงปลง จะไปบวชดีหรือไม่ดีนิ
    ชอบกลอนรักรักนินิ
    
    
    เธอคือหนึ่งในใจของฉัน 
    ฉันรักเธอเสมอหนึ่งใจคือเธอ
     มอบไว้ให้ใครบอกมาดีดี
    เห็นนะคนดีนิเธอหว่านใจ
    แย้มละมัยกับใครใคร
    ทำกับว่าเธอเป็นคนหลายใจ
    ต้องรับใช้กรรมเวรเข้าสักวัน
    ก็ทุกวันได้เห็นภาพบาดตา
    ใจหนึ่งเดียวหว่านไว้ไหนไหน
    งอกต้นกล้าขึ้นมาอุราเปรมปรี
    ออกดอกดกด้วยสิ ก็ใส่ปุ๋ยชีวะวิธี
    ลับกรรมดีที่ได้ทำสะดีดี
    เข็ดยังเจ้าเอ๋ยดอกไม้ใจง่าย
    มีคนคอยตามเป็นห่วงมากมาย    
    อีกมอบรักมากมายในใจคืน
    หนึ่งเดียวมั่นคงเพียงเธอคนดีของพี่เอย
    
  • สีน้ำฟ้า

    7 เมษายน 2546 16:07 น. - comment id 123372

    ไม่รู้เป็นไง..หัวใจชอบดื้อ เนอะ ๆ
  • ราชิกา

    7 เมษายน 2546 19:07 น. - comment id 123450

    จะหักห้าม  ดวงใจ  ไม่หลงรัก
    ใครหนอจัก  ห้ามจิต  ที่คิดฝัน
    รู้อย่างเดียว  ว่ารักเธอ  เท่าชีวัน
    เฝ้าเพ้อฝัน  วันคอยคู่  อยู่เคียงครอง...ฯ
    
    ไพเราะค่ะ..สื่อความหมายได้ดี..แวะมาทักทายค่ะ..
    
  • ใจปลายทาง

    7 เมษายน 2546 20:12 น. - comment id 123478

    ใจเอ๋ยใจทำไมอ่อนแอนัก
    เขาไม่รักก็ยังดื้อตื้ออยู่ได้
    บอกกี่ครั้งให้เจ้าเฝ้าทำใจ
    หน้าไม่อายใจดื้อด้านรำคาญจริง
    
    
    ...ขอแจมนิดหนึ่งค่ะ
    
  • สราดี*^_^*

    7 เมษายน 2546 23:56 น. - comment id 123585

    เจ็บนะ ที่เธอทำเหมือนห่างเหิน 
    เจ็บนะ เจ็บเหลือเกินเมื่อยามเธออ่อนล้า 
    เจ็บนะ ทุกครั้งที่เธอทำเป็นเย็นชา 
    เจ็บนะ และฉันต้องเสียน้ำตาทุกครั้งไป 
    
    
    กินใจจัง แต่ไงเรื่องความรักห้ามกัน
    ไม่ได้อ่ะเนอะคะ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    8 เมษายน 2546 09:23 น. - comment id 123720

    เคยได้ยินเขาว่าเวลารัก
    ถึงอกหักยังไงก็ไม่เคยสน
    ถ้ารักแล้วต้องแน่แน่วและอดทน
    อาจจะสมสุขหมายได้ดั่งใจปอง
    
    ***เอาใจช่วยค่ะ  ถ้าตัดใจไม่ได้จริง ก็พยายามตื้อเขาหน่อยจะเป็นไร  จริงไหมค่ะ  มีสุภาษิตบอกว่า  ตื้อเท่านั้นที่ครองโลกนะ  รู้จักหรือเปล่า
  • ตู่นุดี

    8 เมษายน 2546 10:21 น. - comment id 123761

    ทำตามที่ใจปรารถนาสิคะ
    คิคิ
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน