เย็น

windsaint

เย็น
รอยริ้วคลื่นครืนคละเป็นระลอก
น้ำกระฉอกออกกระเซ็นเย็นกลบฝั่ง
หยาดน้ำพริ้วผิวน้ำเป็นกำลัง
เทประดังจากริมสู้ปิ่มชล
ลมกระแสแห่พัดซัดคลายร้อน
เย็นอ่อนอ่อนคลอนไหวในไพรสณฑ์
ต้องผิวผาดอาจพริ้วปลิวระคน
ช่างน่ายลชลเทียบให้เปรียบเปรย
ไหววะวาบวูบไว้ไร้วูบวาบ
เย็นกำราบปราบร้อนอ่อนไปเฉย
ไออากาศคาดผิวเป็นริ้วเกย
ลมรำเพยเอยเจ้าช่างเอาใจ
หวานนิมิตพิศวาสไม่อาจชื่น
ใจหยุดยืนฝืนจ้องมิผ่องใส
หยุดที่ยั้งฝั่งลมมาถมไป
จึงหยุดใจยั้งจางจนบางเบา
เย็นที่ใจเย็นนางกลางสมร
เย็นบังอรอ่อนนุชสุดเฉลา
เย็นใจรักหนักหนาพาทำเนา
เย็นชื่นเจ้าชื่นใจในนวลปราง				
comments powered by Disqus
  • ..สีน้ำฟ้า..

    7 เมษายน 2546 01:40 น. - comment id 123213

    +++++++++*
    
    มีแผนต่อกลอนยาวอีกสิท่า..
    ดีจ้ะ..แล้วจะมาติดตาม .. แล้วอย่าลืมนะ..
    ค่าแรง (หน้าม้า) คราวที่แล้ว ยังจ่ายไม่ครบ
    อิอิ
  • น้ำ

    7 เมษายน 2546 02:35 น. - comment id 123223

    กลอนหวานหวานใจอย่างธรรมชาติลมล้วนอิ่มทรวงในไดเลย 
      ลมกระแสแห่พัดซัดคลายร้อน
    เย็นอ่อนอ่อนคลอนไหวในไพรสณฑ์
    ต้องผิวผาดอาจพริ้วปลิวระคน
    ช่างน่ายลชลเทียบให้เปรียบเปรย
      รักเอยรักสายชล
    กระเซนโดนใจเย็นใน
    เห็นใจพี่เถิดเห็นใจ
    เพราะรักกลอนไงจึงยังไม่นอน
    แซวเล่นครับ
  • ใจปลายทาง

    7 เมษายน 2546 08:17 น. - comment id 123244

    มาห้องนี้ เย็นขึ้นเยอะเลย  
    บ้านพี่ร้อนมาก  แอร์ก็ม่ายมี พัดลมก็เสีย
    เฮ๊อๆๆๆๆๆๆๆ
  • ทะเลใจ

    7 เมษายน 2546 11:47 น. - comment id 123312

    เย็น ๆ ๆ ๆ ๆ  ------
    เอ่ ห้องปุ๊กใช้แอร์หรือว่าพัดลมอ่ะคะ  --
    ทำไมถึงได้เย็นจัง  ---
  • ผู้ชายรักสบาย

    7 เมษายน 2546 11:55 น. - comment id 123315

    เพราะมาก
    ภาษาสวย แต่ไม่รู้ว่าคนเขียนจะหล่อด้วยหรือป่าว
  • ราชิกา

    7 เมษายน 2546 13:21 น. - comment id 123333

    มาขอรับความเย็นกับน้องลมนะคะ..!!!!!
    
    ใช้ภาษาได้สวยงามค่ะ..ฯ
    
    
  • ฟองอากาศ

    7 เมษายน 2546 15:30 น. - comment id 123350

    .................................... :D
    เย็นสบาย....... :P
    ตั่งแต่อ่านมา ชอบอันนี้ที่สุดเลย
    ภาษาสวยเหลือเกิน เก่งจัง อิอิอิ
    .................................... :)
  • weenie

    7 เมษายน 2546 18:57 น. - comment id 123449

    ร้อนชะมัดเลย แต่เย็นลงแล้วล่ะ เหมือนรู้สึกได้เลย
  • โคลอน

    7 เมษายน 2546 22:56 น. - comment id 123533

    อื้อฮือ...สดชื่นดีจริงๆ...
  • ทะเลรัก

    8 เมษายน 2546 00:16 น. - comment id 123607

    อะไรเย็น ๆ อ่ะชอบหมด ยกเว้น เย้นชา เยือกเย็น
    มือเย็น ตัวเย็น อะไรอย่างเนี้ย
    
    อิ อิ
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    8 เมษายน 2546 00:56 น. - comment id 123625

    ทานยาแก้ไขสักสองเม็ดก็คงค่อยยังชั่ว
    อาการอย่างนี้ควรปรึกษาคุณพยาบาลได้แล้ว
  • ***กฤษณะ***

    9 เมษายน 2546 18:19 น. - comment id 124535

    ^J^       ..................
    
    ใจเย็นลงแล้วเหรอ......ดี.......ฯ
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน