ไ ท ย ห า ย

ฟองอากาศ


ความเกรงใจคู่คนไทยมาแสนนาน
ยิ้มสยามอยู่มาก็นานโข
คนไทยมีชื่อเสียงกันใหญ่โต
ยังยืนโม้ได้ไม่อายปากใคร
พอนานไปเรื่องพรรณนี้เริ่มหายจาก
ใครมาพรากความเป็นไทยหายไปไหน
คนไทยควรเป็นคนมีน้ำใจ
ยิ้มคนไทยชนะใจชาวโลกมา
เทคโนโลยีก้าวล้ำทันสมัย
เกี่ยวอะไรกับการไหว้สมัยนี้
ประเทศไทยยังคงอยู่บนปฐพี
ความเป็นไทยจะหายไปได้อย่างไร
คอยแต่จะเอาตามชาวบ้านเขา
ความเป็นเราวัฒนธรรมเราหายไปไหน
มีแต่คนเชิดชูประทับใจ
ว่าคนไทยมีวัฒนธรรมที่สวยงาม
ของของตนหัดเก็บหัดรักษา
เห็นคุณค่าความสวยงามของมันไหม
มีไม่ใช้ทิ้งขว้างกันต่อไป
ไม่สนใจแล้วใช่ไหมบ้านเกิดเมืองนอน				
comments powered by Disqus
  • windsaint

    5 เมษายน 2546 22:34 น. - comment id 122705

    อนุรักษ์วัฒนธรมมการไหว้ครับ
    
    ที่ รร เรา(สก.)ดีอยู่อย่างเค้ามีการให้รุ่นน้อง
    เคารพในตัวรุ่นพี่ด้วยการไหว้
    แต่เดี๋ยวนี้ก็เริ่มหายไปแล้วจริงๆ
    เฮ้อ
  • Hawk

    6 เมษายน 2546 16:10 น. - comment id 123019

    จริงๆด้วยอ่ะ
    เด๋วนี้คนไทยไม่ค่อยอนุรักษ์วัฒนธรรมไทยเลย
    แต่งเก่งจัง...... สร้างสรรค์
    ไม่ไร้สาระดี ออิอิ
  • ผึ้ง

    6 เมษายน 2546 16:48 น. - comment id 123034

    มาแบบนักอนุรักษ์ไทยเลยเนอะ
    หาเด็กสมัยใหม่ที่คิดแบบนี้ยากนะ
    ฟองอากาศอายุเท่าไหร่หรอ
    ชอบ ต้นไม้ของฟองอากาศอ่ะ คิดได้ไง?!!
  • ฟองอากาศ

    6 เมษายน 2546 19:23 น. - comment id 123096

    16 ค่ะ
    .................................. ;)
  • kvy windsaint

    8 เมษายน 2546 02:39 น. - comment id 123644

    wind siant na mor i sud  hea

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน