นทนพนอบกราบ พระพิฆเนศ

น้ำ


 นทนพนอบกราบ  พระพิฆเนศ
เทวะเวทย์แห่งศาสตร์ศิลปะ  ตำนาน
ใฝ่สำเร็จกวีกลอนใจ  วันวาน
ไท้เทพดลกานท์ทรงฤทธิ์ ฉายฉาน
    เกริกกึกกังวาลกังสดาลเย็น
เสพอารมย์สงค์เจ็ดสระโหด  หิมพานต์
เวทย์อาจารย์คุรุแห่งบึ่งนิลกาล
บรรเลงเสียงนภาคลอ  พนอถวิล
     ปฐพีพิณจินต์จรดสวรรค์
สรรสรวญสราญครวญลำนำจินต์
ใจไกวกล่อมล้อมชีวินดุจจันทร์เพ็ญ
นำพ้นห่วงวัฏสงสารดลญาณชน
      โลกีย์ปะบ่วงกรรมรุ่มล้ำ
ศิลปะกรรมนำจากบรรพชน
ท้นล้นกวียลฤดีจารกลอน
ฉันทะกล่อมหลอมรวมกวีธรรม
				
comments powered by Disqus
  • น้ำ

    5 เมษายน 2546 16:55 น. - comment id 122532

    ลองเขียนนำเสอนต่างมุมดูนิ
    
  • นายดอกไม้

    5 เมษายน 2546 17:03 น. - comment id 122535

    อ่านไม่ค่อยออกอ๊ะ แล้วก็แปลไม่ได้อ๊ะ อิอิ
    ตกภาษาอ๊ะจ้า ชอบอ่านแบบเด็กกก เขียนนิ อิอิ
  • ราชิกา

    5 เมษายน 2546 20:05 น. - comment id 122589

    แปลยากเหมือนกัน..แต่รู้ว่าใช้คำได้สวยงาม..เก่งค่ะ..!!!
    
  • ใจปลายทาง

    5 เมษายน 2546 21:34 น. - comment id 122657

    ไม่เข้าใจ อ่ะค่ะ  (^_^).......
  • น้ำ

    5 เมษายน 2546 21:47 น. - comment id 122671

    คุณดอกไม้ใจ
    เวทย์มนต์ กอ ขอ กอ กา เป็นเวทย์พื้นฐานต้องเรียนสอบผ่านก่อนจะเรียนเวทย์อื่นต่อไป
    แต่ผมเองกอ ขอ กอ กาก็ยังตกอยู่นิ
    ขอบคุณที่มาให้กำลังเวทย์เสมอนิ
  • น้ำ

    5 เมษายน 2546 21:52 น. - comment id 122676

    คุณราชิกา.......สุด....สาย....ปราย....รุ้ง
    มาชมทำให้พลังเวทย์รุนแรงลดลง  เพิ่มทางเวทย์เมตตาอย่างเดียวนิ
    เพลงพิณเสียงใสเสนาะ
    เรืองรองใจ
    ให้หวานไป
    ในจินต์
    ยลยินจนจรดชั้นวิมานเมฆ
    อิ่มใจที่คุณมาเยี่ยมนิ
  • น้ำ

    5 เมษายน 2546 21:57 น. - comment id 122678

    น้องใจปรายทาง
    พอดีวันนี้ทำนาบ้านราเขา แล้วไปลงแขกบ้านลำน้ำน่านอีก เลยออกอาการทางประสาทไสยศาสตร์โหราสศาสตร์  และไวรัสสาทจึงเขียนงง
    ดีใจที่นิไม่เข้าดิ
    ไม่งั้งต้องเช็กศาสตร์กันนิ
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    5 เมษายน 2546 23:45 น. - comment id 122778

    มีใครออกอาการทางประสาทเหรอ
    
  • ลำน้ำน่าน

    6 เมษายน 2546 00:54 น. - comment id 122807

    จริงแล้วผมปวดหัวเหมือนกัน
    เป็นศัพท์ที่สูงกว่าดินดิน ธรรมดา ธรรมดา
    แต่รู้ว่าใช้ภาษาได้สวยงาม เสมอ 
    คงต้องฝึกอีกเยอะกว่าจะเขียนได้อย่างคุณน้ำ
    ถ้าไปลงแขกบ้านผมต้องขอเรียนสักหน่อย
    คงไม่ว่ากันนะครับ
  • น้ำ

    6 เมษายน 2546 15:34 น. - comment id 123009

    คุณฤกษ์ ชัยพฤกษ์
    ขอบคุณที่มาเยี่ยมเสมอแลขอยา
    สองเม็ดด้วย
    นิ
    
    คุณลำน้ำน่าน น้อมศรัทรางานคุณ เพราะเขียนจากใจกวี ติดตามงานคุณเสมอ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน