ไผ่โอนเอนไหวติงยามต้องลม แลดูชมคล้ายใจที่ไหวอ่อน เคยมั่งคงแน้วแน่กับม้วยมร ถูกริรอนด้วยรักที่ปักใจ ไผ่นิ่งตรงยามลมสุขสงบ ใจกลับซบแหลกหร้านถูกผลาญเผ่า ใจหนอใจดังฟืนยัดใส่เตา สุมค่ำเช้ากัดกินให้สินแรง ไผ่เอยไผ่เห็นใจช่วยข้าหน่อย กล่อมเรียงร้อยเป็นเพลงยามเวงว้าง รักและหลงในใจได้ปล่อยวาง ไผ่เสียดข้างกล่อมใจข้าไหว้วอน
2 เมษายน 2546 11:57 น. - comment id 121453
แต่งได้กินใจ น้อมนิยมใจ
2 เมษายน 2546 14:22 น. - comment id 121474
เพลงขลุ่ยแผ่วแว่วฟังวังเวงแว่ว คล้ายสิ้นแล้วเหมัตน์..คิมหันต์เริ่ม ใบไผ่ร่วงรวงข้าวเหลืองรองเรืองเงิน ขลุ่ยเลาเดิมหยิบมาครวญสำนวนกลอน ตะวันรอนอ่อนแสงงามกลางทุ่งข้าว อกพี่ร้าวหนาวระบมข่มความเหงา เพลงขลุ่ยเศร้าเคล้าไปให้คืนเนาว์ ขลุ่ยเพลงเก่าร้าวไปไผ่ใจจากจร... ไผ่กอเศร้าราวว่า...ป่าจะร้าง ร่างรายทางดอกไผ่ไร้กลิ่นหอม ยิ่งไผ่เสียดสีกิ่งไผ่..ในลำกอ พี่จะรอขอเพียงไผ่..ไม่ไหวเอน
2 เมษายน 2546 14:25 น. - comment id 121477
เพลงขลุ่ยแผ่วแว่วฟังวังเวงแว่ว คล้ายสิ้นแล้วเหมัตน์..คิมหันต์เริ่ม ใบไผ่ร่วงรวงข้าวเหลืองรองเรืองเงิน ขลุ่ยเลาเดิมหยิบมาครวญสำนวนกลอน ตะวันรอนอ่อนแสงงามกลางทุ่งข้าว อกพี่ร้าวหนาวระบมข่มความเหงา เพลงขลุ่ยเศร้าเคล้าไปให้คืนเนาว์ ขลุ่ยเพลงเก่าร้าวไปไผ่ใจจากจร... ไผ่กอเศร้าราวว่า...ป่าจะร้าง ร่างรายทางดอกไผ่ไร้กลิ่นหอม ยิ่งไผ่เสียดสีกิ่งไผ่..ในลำกอ ยังคอยรอขอเพียงไผ่..ไม่ไหวเอน
2 เมษายน 2546 20:09 น. - comment id 121573
เอ่อ...จะขอตัดไผ่ สักลำ ได้ ป่ะค่ะ อิๆๆ เอาไปทำข้าวหลาม อ่ะ
2 เมษายน 2546 23:54 น. - comment id 121673
อืมม..ลำไผ่ เอนไหว เหมือนหัวใจคนบางคน แต่..ไผ่น่ะก็คงทน ยืนนาน.. แม้จะเป็นคนอ่อนไหว แต่จริงใจในรักเสมอ ประมาณนั้นหรือเปล่า
3 เมษายน 2546 11:10 น. - comment id 121765
ไผ่นะ ลู่ตามแรงลม ไม่หักง่ายๆ หรอกนะ