ท้อแท้(เขียน ให้พี่สุรชัย)
วิจิตร ภู่เงิน
ฉันท้อฉันแท้ฉันเหนื่อย
ฉันเมื่อยฉันล้าลังเล
จุดหมายเคยหวังพังเพ
โซเซทรุดโทรมใจกาย
เคยสู้เคยล้มเคยลุก
ผ่านสุขผ่านร้อนและหนาว
ชีวิตเวลาเรื่องราว
ยืดยาวนานนับจับปี
ชีวิตชีซ้ำชีซอก
พาออกนอกทางสิ่งหวัง
นำพบแต่เรื่องเพพัง
ปิดขังหมดทางจะเดิน
วันนี้วันหน้าวันไหน
ทำไมฉันดูหมดหวัง
ชีวิตเมฆหมอกบดบัง
ชิงชังชีวิตอัปปรี
อยากก่อกำลังใจเกิด
ช่วยเถิดช่วยหน่อยได้ไหม
ชีวิตฉันควรทำไง
เมื่อใจมันหวังไม่สม
.............ชีวิตทั้งๆที่เราตั้งใจทำดี ทำให้มันดี สู้มาตลอดแต่ผลที่ได้รับกลับเป็นเรื่องที่ซ้ำใจ...เสียใจและหมดหวัง...กำลังใจที่มีก็ถดถอยลง...ทุกๆวัน ปัญหาเข้ามากัดกิน...จนใจที่จะสู้ต่อ