ฉันเหม่อมองทะเลอันกว้างใหญ่ ฉันมองไปยังอาทิตย์ที่แสงส่อง สีสดใสยามที่เงยหน้ามอง ที่แสงทองส่องอร่ามกลางนภา อาทิตย์ยามอัสดงก็ใช่ย่อย ส่งแสงคล้อยสายตาตามเวลา ทั้งสีทองสีส้มส่องแสงมา ช่างงามตาเหนือสิ่งใดที่สวยงาม พระจันทร์ที่ส่องแสงอันอ่อนละมุน ทำให้รู้สึกอบอุ่นอยู่ทุกยาม ช่างสวยงามเกินกว่าจะจำกัดความ ความสวยงามนี้จะเก็บอยู่ในใจ และนภาอันกว้างใหญ่และไพศาล ที่เหลือล้านจะอธิบายได้ ช่างสวยงามไม่ว่าจะเวลาใด ถ้าเมื่อไหร่ได้มองฟ้าน่าสุขใจ