ขอให้เธอมั่นใจจะไม่เจ็บ
ไม้เก็ด
แม้อยู่ห่างต่างหนคนละแห่ง
เมื่อใจแกร่งแข็งกล้าทุกคราก้าว
ใจยังซื่อถือสัตย์ยืนหยัดยาว
หลากเรื่องราวเร้ารุกเข้าคลุกคลี
ไม่หวั่นไหวแม้ว่าจะพาหวาม
จะมีความรักยงมั่นคงที่
ใครจะออดอ้อนคำพร่ำวจี
จะไม่มีรักมอบตอบให้ใคร
ใครจะตื๊อใครจะตามทุกยามติด
จะไม่คิดว่าจักหลงรักใคร่
จะถูกทุ่มเทท้นคนเอาใจ
ก็จะไม่ไหวหวามตามอารมณ์
จะร่ำรวยล้นฟ้ามหาเศรษฐี
จะไม่มีหัวใจหลงใฝ่สม
จะร่ายมนต์เสกมาพานิยม
ไม่อาจข่มใจแกร่งแห่งสัจจา
บอกว่า "รัก" ก็รัก ภักดีซื่อ
จะยึดถือคำสัตย์เคร่งครัดกล้า
แม้อยู่ห่างต่างหนพ้นสายตา
คำสัญญาให้ไว้จะไม่ลืม
ขอให้เธอมั่นใจจะไม่เจ็บ
มีแต่เก็บรสหวานน้ำตาลปลื้ม
รักที่มอบให้ครองใช่ของยืม
ย่อมด่ำดื่มรักแท้แน่นิรันดร์.