ลมเย็นเย็นกับฟ้าสีครามที่มองดูสดใส อ่อนไหวเหมือนใจล่องไปกับสายลม โบกโบยบินขึ้นขอบฟ้าเวหากว้างสุดแสนชม แสนจะสุขสมนั่งชมเมฆลอย น้ำใสใสกับปลาตัวน้อยที่แหวกว่ายไปมา อยากถามเจ้าปลาว่าใครเฝ้าคอย ที่แหวกว่ายถึงปลายฟ้าตามหารักที่ล่องลอย เอื้อมมือไปสอยให้ดาวดวงน้อยหล่นลงมา ปลาตัวน้อยกับฟ้าแสนไกลที่ปลาเผ้าคอย สิ้นไร้ทางคว้าไขว่เหงาหงอยเจ้าปลา คงจะมีจันทราที่ใกล้ฟ้าไขว่คว้าดาวดวงน้อยมา เจ้าปลาได้แต่อิจฉามองขึ้นไป รอสักวันที่ดาวร่วงหล่นมา เจ้าปลาจะไปหอมแก้มให้ยิ้มแย้มความรักใคร่ แต่กว่าดาวดวงนั้นร่วงหล่นมาต้องรออีกนานเท่าไร เมื่อไรความฝันใฝ่ของปลาน้อยจะเป็นจริง
23 มีนาคม 2546 08:04 น. - comment id 117746
มันมาเที่ยวอะจิน่ะ แต่ว่าน้ำมันหมด กลับไปไม่ได้ แบบว่าไม่มีกะตังค์ซื้อน้ำมันอ๊ะจิน่ะ
23 มีนาคม 2546 11:34 น. - comment id 117800
กลอนน่ารักนะ....แต่กลุ้มใจคนถามกับคนตอบจัง....-- _--
23 มีนาคม 2546 13:09 น. - comment id 117826
หง่ะ. . .น่านซิ ปลาดาวทำไมอยู่บนดิน แล้ว. . .มันคงจะตกลงมาอ่ะมั้ง เป็นที่มาของดาวตกไง อิอิ. . .ว่าไปนั่น
23 มีนาคม 2546 21:17 น. - comment id 118001
คิดได้ไงอ่ะ............
24 มีนาคม 2546 09:45 น. - comment id 118178
อ่า...ตอบไม่ถูกกับคำถามอ่ะ