โลกย์กระจิ๊ด-คลำโคลง

กวินทรากร


กบเกิด ในสระใต้.........บัวบาน
ฤาห่อน รู้รสมาลย์..........หนึ่งน้อย
ภุมรา อยู่ไกลสถาน........นับโยชน์..ก็ดี
บินโบก มาค้อยค้อย.........เกลือกเคล้าเสาวคนธ์
(โลกนิติคำโคลง)
ผึ้งภู่ บินอยู่เบื้อง...............อุบลบาน
กำซาบซด รสมาลย์............ไม่น้อย
รากบัว คั่วน้ำตาล...............ตฤป ร่ำ..ลิ้นเอย
กบเกิด กลางสระจ้อย.........จึ่งรู้รสหวาน
(โลกย์กระจิ๊ด-คลำโคลง)
จระเข้ คับน่านน้ำ...............ไฉนหา..ภักษ์เฮย
รถใหญ่ กว่ารัถยา...............ยากแท้
เสือใหญ่ กว่า วนา................ไฉนอยู่..ได้แฮ
เรือเขื่องคับชเลแล้...............แล่นโล้ไปไหน
(โลกนิติคำโคลง)
จระเข้ คับน่านน้ำ...................เนาสวน..สัตว์เทอญ
รถใหญ่ รับเนื้อนวล...............นั่งแท้
เสือใหญ่ กว่าป่าควร...............ขังใส่..กรงแฮ
เรือเขื่อง เรืองรุ่งแล้...............ล่ามค้าขายของ
(โลกย์กระจิ๊ด-คลำโคลง)				
comments powered by Disqus
  • ถนนสายเก่า รองเท้าคู่เดิม

    21 มีนาคม 2546 15:58 น. - comment id 117229

    ^_^
    
    
    
    ^_^
    
    
    ^-_-^
  • อัลมิตรา

    21 มีนาคม 2546 16:13 น. - comment id 117236

    :)
    
    ดีจัง ..
  • เชษฐภัทร วิสัยจร

    21 มีนาคม 2546 16:14 น. - comment id 117237

    ค่อยยังชั่วหน่อย นึกว่าจะเขียนยอตัวเองอีก
    :)
  • ม้าก้านกล้วย

    21 มีนาคม 2546 18:23 น. - comment id 117270

    ก๊าก
  • สีน้ำฟ้า

    21 มีนาคม 2546 18:50 น. - comment id 117280

    ยกสัตว์มาทั้งสวน..เลยนะ..หนุ่ม
  • สีน้ำฟ้า

    21 มีนาคม 2546 18:51 น. - comment id 117281

    พิมพ์ผิด..แก้ไข
    ไม..ไม่ยกสัตว์มาทั้งสวนเลยล่ะหนุ่ม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน