ทุ่งหญ้า-ป่า-เขา

วิจิตร ภู่เงิน

 ทุ่งหญ้าลมพัดโบกไหว
มองให้ช้อนทับเส้นศิลป์
ผีเสื้อน้อยใหญ่โบยบิน
ยลยิลดอมดมดอกงาม
   ไม้สูงใบหนาปกทับ
นกขับเล่าร้องเพลงป่า
สัตว์น้อยใหญ่ในวนา
ปรีดาอิ่มสุขชุ่มใจ
   ภูเขาภูสูงเทียมฟ้า
สง่าป่าเขาลำไพร
เก้งกวางลิงข้างช้างใหญ่
อาศัยพักพิงพึ่งพา				
comments powered by Disqus
  • เจือจันทร์

    27 มีนาคม 2546 20:20 น. - comment id 119418

    ทักทายครับ คุณวิจิตร ภู่เงิน ผมเพิ่งเริ่มแต่งกลอนครับ สำหรับมิตรภาพยังอยู่คู่โลกเสมอครับผมเชื่อเช่นนั้น

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน