ข้าเป็นคนที่คนไม่เห็นค่า เพราะงานข้าออกมาไม่เห็นผล จริงหรืองานวัดค่าความเป็นคน เพียงเพราะจนความสามารถขาดศรัทรา ข้าเป็นคนที่คนไม่เห็นค่า เพราะงานข้าออกมาแล้วไร้ผล จึงต้องฝืนอยู่บนโลกอันทุกข์ทน ที่ไม่สนคุณค่าการกระทำ ข้าเป็นคนที่คนเขาตราหน้า ไม่มีค่าไม่มีศักดิ์ไม่มีศรี ชี้หน้าด่าไอ้ชั่วช้าไอ้อัปปรี แล้วเดินหนีปล่อยข้าซ้ำหนำใจคุณ ข้าขออยู่บนโลกของตัวข้า ไม่สนว่าค่าของคนอยู่หนไหน รู้เพียงว่าทำทุกสิ่งต้องตั้งใจ ไม่เป็นไรไม่มีค่าคงไม่หน้าอาย