เหม่อลอย
ทะเลรัก
นั่งมองคลื่นซัดเซกระทบทราย นั่งมองฟ้าสีใสก้อนเมฆไหวอยู่ไกลตา
นั่งมองนกที่โผบินถวิลไปในเวหา นั่งมองลมที่พัดพาจันทราฟากฟ้าไกล
นั่งมองจันทร์ใกล้ตะวันลับขอบฟ้า นั่งมองหญ้าสวยสง่าตระการตาสว่างไสว
นั่งมองเรือกับสายลมหวิวพริ้วผ้าใบ นั่งมองฟ้าที่ร้างไกลไร้หมู่ดาว
นั่งมองดินและหินเหินบนเนินเนา นั่งมองเงาของร่มไม้หาดทรายขาว
นั่งมองภาพความทรงจำย้ำเรื่องราว นั่งมองคราวเรารักกันที่ผ่านไป
นั่งมองปลาที่แหวกว่ายในผืนน้ำ นั่งมองม่านแห่งก้อนเมฆที่คล้อยไหว
นั่งมองฟ้าใกล้มืดมิดจิตลอยไกล นั่งมองใจตากน้ำค้างเพราะขาดเธอ