คลื่นกระแส ถลาโถมกระโจนคลั่งหวังปลิดชีพ กระแสบีบเหยียดหยามยามหวั่นไหว ค่อยค่อยเข้ามาบั่นให้บรรลัย กลืนชาติไทยให้สิ้นทั้งวิญญาณ์ มลายล้างกระจ่างแจ้งแสดงชื่อ ให้ชาติสือชาติเสือไม่เหลือค่า ปล่อยชาติไทยเหมือนเรือไม่ตีตรา ตามธาราไหลเกลื่อนแต่เลื่อนลอย หากปล่อยตามกระแสมีแต่เสีย ไทยละเหี่ยเพลียจิตไม่คิดปล่อย วัฒนธรรมไทยก็ได้แค่คอย ให้มันร่อยเลือนหายมลายไป ปล่อยให้มันเข้ามาอย่างบ้าคลั่ง ชนรุ่นหลังจะเหลืออะไรไว้ จะหมดสิ้นแม้กระทั่งความภูมิใจ แล้วจะเหลือชาติไทยให้ใครจำ หนีกระแสแค่เธอยังไม่พ้น หากหนีคนอย่างเธอคงครวญคร่ำ ก็เพราะรักเธอคนเดียวไม่คืนคำ เพราะจะย้ำคำรักนะนวลปราง
15 มีนาคม 2546 01:03 น. - comment id 114963
ขอให้ประเทศไทยมีคนแบบสายลมเย้อะ..เยอะ
15 มีนาคม 2546 01:03 น. - comment id 114964
ค่ะ. .. เห็นด้วยค่ะ แต่ก็อดตามกระแสกะเค้าไม่ได้ แหง่ะ เอ๊ย!! ได้ไง พูดแบบนี้เด่วโดน หุหุ เรารักวัฒนธรรมไทย (ค่ะ) อิอิ =^_____^=
15 มีนาคม 2546 01:06 น. - comment id 114965
อืม
15 มีนาคม 2546 01:23 น. - comment id 114973
เป็นไปตามครรลองของมนุษย์ ไม่เคยหยุดค้นหาน่าปวดหัว สิ่งใดหยิบต้องได้ใกล้ๆตัว ไม่พันพัวปล่อยเป็นเช่นของตาย คนต่างชาติหลงใหลไทยกันมาก เราก็อยากรู้เขาเฝ้าขวนขวาย เหมือนแลกเปลี่ยนเวียนผันกันวุ่นวาย จงอย่าหมายหยุดกระแสแพ้แน่เอย เฮ้อ! โตอีกหน่อยก็รู้เองแหละ ป้าเคยคิดอย่างลมเหมือนกันนะ แต่มันก็ยากที่จะหาความพอดีว่าควรรับอะไรจากต่างชาติมาแค่ไหน... มาคิดดูดีๆ หากเราไม่รับวัฒนธรรมต่างชาติเข้ามา แบบว่าอนุรักษ์ไทยสุดชีวิต ป่านนี้เราคงนั่งเกวียนกันอยู่นั่นแหละนิ ( อิอิ ) ~^_^~
15 มีนาคม 2546 13:53 น. - comment id 115066
แจ๋วมากเลยค่ะ..
15 มีนาคม 2546 13:58 น. - comment id 115068
ง่ะๆ เรื่องนี้ปล่อยให้คนแก่ๆ เค้าพูดกัน... ........... แซวเล่นหรอกค่ะ... คงไม่ถึงกับกลืนกินไปทั้งหมดหรอก. ก็ยังมีบางกลุ่มที่รักชาติ.. ต่างคนต่างความคิดค่ะ... ฮ่ะๆ มีสาระเป็นด้วยเนอะ..เรา
15 มีนาคม 2546 14:41 น. - comment id 115078
คำคม คมความ.. อุดมการณ์.... ขอเชียร์ครับ
16 มีนาคม 2546 08:48 น. - comment id 115262
น่ะ..ปรัชญาสุดยอด กินอารมณ์
16 มีนาคม 2546 17:00 น. - comment id 115367
อีกและนะ พี่ลม .... ทำไมชอบแต่งเก่งแบบนี้ล่ะ พิมพ์ล่ะ อดไม่ได้เลยที่อิจฉา อ่ะนะ ไหนๆก็ไหนๆและ ขอเป็นลูกเป็ด เลือดรักชาติด้วยคน ฆ่ามันๆๆๆๆๆๆๆๆ^_^
16 มีนาคม 2546 21:55 น. - comment id 115452
ก็ได้บังคับให้มาโพสต์ก็มาโพสต์แล้ว จะเอาอะไรอีกหรคือเปล่าว่ามาเลยปุ๊กกี้ อยากให้พี่แสนดีคนนี้ทำไรให้อีก เฮ้อเบื่อจิงๆๆๆเลย เด็กอารัยสอบเสร็จแล้วสบายใจสิท่าถึงมาบังคับชาวบ้านโพสต์อยู่ได้ ไม่รู้เป็นอารัยนักหนา เฮ้ย เด็กหนอเด็ก (บ่นเหนื่อยเลยขอน้ำแก้วดิ)
17 มีนาคม 2546 19:59 น. - comment id 115736
อื้อ รณรงค์กับเค้าด้วย :)