คุณเป็นคนพิเศษ

-sanako-

นักพูดที่เป็นที่รู้จักกันดีท่านหนึ่งได้เริ่มหยุดการสัมนาของเขา
โดยการหยิบแบงค์ 1,000 ขึ้นมา ในห้องที่มีผู้เข้าร่วม 200 ท่าน
แล้วเขาก็พูดว่า ใครอยากได้แบงค์ 1,000 นี้บ้าง?
มือได้ถูกยกขึ้นเป็นจำนวนมาก และเขาก็พูดต่อว่า
ฉันจะให้เงินแบงค์1,000 นี้แก่หนึ่งในพวกท่าน
แต่ครั้งแรกนี้ฉันจะทำอย่างนี้ เขาเริ่มที่จะขยำๆเงินนั้น
แล้วเขาก็ถามอีกว่าใครจะยังต้องการมันอีก ยังคงมีมือที่ยกขึ้นอีก
ดี เขาตอบ  แล้วถ้าฉันทำอย่างนี้ล่ะ
และเขาก็ทิ้งมันลงที่พื้นและเริ่มที่เหยียบย่ำมันด้วยรองเท้าของเขา
แล้วเขาก็เก็บขึ้นมา ขณะนี้มันทั้งยับยู่ยี่และสกปรก ตอนนี้
ใครยังต้องการมันอีก ก็ยังคงมีคนยกมืออีก เพื่อนๆ
คุณได้เรียนรู้บทเรียนที่มีคุณค่ามากที่สุดบทหนึ่งแล้วว่า
ไม่ว่าฉันจะทำอะไรกับเงิน คุณก็ยังต้องการมันอยู่
เพราะว่ามันไม่ได้ลดคุณค่าในตัวมันลงเลย มันก็ยังคงมีค่า1,000 บาท อยู่นั่นเอง
เหมือนกับหลายๆครั้ง
ในชีวิตของเรา ที่ถูกทิ้ง,
ถูกเหยียบย่ำ และถูกทำให้สกปรกโดยสิ่งที่เราตัดสินใจทำมัน
และสภาพแวดล้อมที่เราเจอ ทำให้เรารู้สึกว่าคุณค่าของเราลดน้อยลง
แต่ไม่ว่าอะไรที่ได้เกิดขึ้น หรือ
อะไรที่จะเกิดขึ้น
คุณไม่เคยสูญเสียคุณค่าของคุณ คุณเป็นคนพิเศษ -- อย่าลืมมันตลอดไป!
อย่านำความผิดหวังของเมื่อวานมาบดบังความฝันในวันพรุ่งนี้				
comments powered by Disqus
  • a

    12 มีนาคม 2546 14:23 น. - comment id 114125

    ชอบมากค่ะ
  • ..สีน้ำฟ้า..

    12 มีนาคม 2546 20:18 น. - comment id 114198

    เคยนั่งอยู่ในห้องประชุมที่มีผู้สาธิตแบบนี้
    ถือว่าเป็นการสอนที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ
    
    คนเรา..ถ้าคนอื่นดูถูก เรายังไม่พอใจ
    ฉะนั้น..เราก็ไม่ควรดูถูกตัวเอง
    
    ขอบคุณที่โพสเรื่องดี ๆ มาให้อ่านจ้ะ
  • andaman

    16 มีนาคม 2546 16:07 น. - comment id 115353

    จริงๆด้วยมีประโยชน์มากๆเลยเนี่ย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน