ปีกนกที่หายไป

กระดานโต้คลื่น

~ กระจกแก้วบางใสสะท้อนแสง
ล้อมกำแพงเจ็ดชั้นอันแน่นหนา
เสริมด้วยเหล็กฝังด้วยเพชรมีราคา
แต่ไร้ค่าดั่งนกน้อยในกรงทอง
              ~ ไร้อิสระเสรีที่ผกผิน
แม้จะบินเปิดฝันข้างในกล่อง
มิได้แม้กิ่งไม้ที่เฝ้ามอง
หรือครอบครองป่าเขาลำเนาไพร
                ~  จะยอมเป็นเศษแก้วที่เปื้อนหนอง
ได้ครอบครองความฝันที่เราใฝ่
ได้ผกผินบินไปฟากฟ้าไกล
ดั่งใบไผ่ที่ล่องลอยตามสายชล				
comments powered by Disqus
  • ..สีน้ำฟ้า..

    12 มีนาคม 2546 10:27 น. - comment id 114014

    สวัสดีตอนสายค่ะ..
        
         ขอบคุณที่แวะไปทักทาย.. เห็นด้วยค่ะ ไม่อยากอยู่ในกรงเหมือนกัน..
         ยินดีที่ได้เป็นเพื่อน
    
    แจม
    
    ((((((((((((แฮ่ม ๆ วันนี้สีน้ำมา..แบบเรียบร้อยขนาดนี้อย่าตกใจนะ..สงสัยงัวเงีย)))))))))))))
  • กระดานโต้คลื่น

    12 มีนาคม 2546 11:29 น. - comment id 114053

    จ้าสวัสดีตอนสาย**************
                 ขอบคุณที่แวะมาด้วยนะ
    ความจิงไม่ใช่คนเรียบร้อยหรือ
    ก็เหมือนกระดานอะ
    ลื่นไหลไปทั่ว***************
  • รักคุณคับ

    12 มีนาคม 2546 17:17 น. - comment id 114167

    ขอเปนนกน้อยด้วยคนคับ..
       ว๊า..แต่คงหากรงลำบาก..
     อิอิ..^_^
  • ราชิกา

    12 มีนาคม 2546 20:43 น. - comment id 114205

    นกน้อย...ในกรงทอง
    ถูกประคอง..ทุกคนชม
    หน้าชื่น...แต่อกตรม
    ไม่สุขสม...ในวิญญา...ฯ
    
    ขอจงเป็น..ดั่งเช่นที่ใจปรารถนานะคะ..
  • กระดานโต้คลื่น

    13 มีนาคม 2546 12:49 น. - comment id 114398

    รักคุณคับ
      ไม่เป็นไรค่ะ   กรงในใจสำรองยังมีเหลือ
    ราชิกา
      ขอบคุณค่ะ  
    ชอบชีวิตอิสระ  ถึงจนก็จำยอมจะ
  • แนทตี้

    17 มีนาคม 2546 11:04 น. - comment id 115554

    ^*^
        ^*^
              ^*^....มาขอกรงทองมั่งอ่ะจ๊ะ..สนใจๆ...^*^
             มะได้ขอไปอยู่เองหรอกน้าน้องกระดาน
                         ขอเอาไปจํานําตะหาก อิอิ
             ^*^.....................^___^....................^*^
    
    
  • ตุ๊กตาไล่เหงา

    17 มีนาคม 2546 12:35 น. - comment id 115574

    ใกล้วันแล้ว...วันที่ปีกกลับมา...
    
  • กระดานโต้คลื่น

    17 มีนาคม 2546 23:22 น. - comment id 115883

    ***     แนทตี้
       ได้......มาเอาเลย.......เอ๋..?.....แต่ว่าน้องกระดานเอามันไปทิ้งไว้ที่ไหนแล้วไม่รู้อะดิ.......แย่จัง
        ***   ตุ๊กตาไล่เหงา
      กระดานเคยฝันว่ากระดานบินได้   ด้วยนะ
    ............อย่าให้ปีกกลับมาดั่งที่ตุ๊กตาพูดจัง
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน