มันคือความอัปยศและอดสู กลางหัวใจไหวอยู่โดยรู้เห็น จากเสียงแหบปร่าอันชาเย็น สู่การฆ่าเข่นด้วยสงคราม ความตายซาตานจะผลาญโลก กวักปีกจะโบกสะบัดหนาม ปากเน่าจะงับมนุษย์นาม เท้าจะลบนิยามนนุษย์ชน เยื่อใยไมตรีที่อวลออก จะกลายหมอกฝ้ามัวสลัวหน เส้นทางพร่างในน้ำใจคน จะวางทอดทุกข์ทนทุกเส้นทาง ธารเลือดจะฟ่องละล่องไหล ท่วมยอดหิมาลัยในรุ่งสาง ซากศพจะดั้นบันไดวาง ก้าวสู่เวิ้งว้างสวรรค์ใด หรือว่านี่คือชะตากรรม ของมนุษย์ที่กระทำมนุษย์ได้ พระเจ้าท่านยืนอยู่ข้างใคร พระองค์อวยชัยอย่างไรกัน รักโลกโยกยาตรอนาถอเนจ เบ็ดเสร็จรีบรี่ขมีขมัน ถึงใครกล่าวโทษจะโจษจะจัน ตีบตันหูตึงตะบึงตะบอน สงคราม ต่ำทรามสู่มหาอนุสรณ์ ดับดิ้นทุกฐานันดร ที่ย้อนคืนกลับไม่มี/. ................................................. ขอต่อต้านอริแห่งสันติภาพ ในนามของมนุษย์คนหนึ่งบนโลกใบนี้
10 มีนาคม 2546 14:30 น. - comment id 113489
ความรู้สึกเดียวกันครับ
10 มีนาคม 2546 14:48 น. - comment id 113497
ใครจะหับยับยั้งยุทธยาตร ที่จะผลาญชีวาตม์อนาถผล ใครจะร้อนคอนเร่าเศร้ากมล เมื่อมณฑลลนพร่างระหว่างไฟ เพียงทุศีลสิ้นธรรมขึ้นนำจิต ทุจริตคิดฆาตก็พาดไข เพียงโมหะปะโง่อักโขไป การณ์จัญไรก็ไขว่พ้องมาลองทำ
10 มีนาคม 2546 15:26 น. - comment id 113506
อืมมม...ไม่อยากให้มีเหมือนกันเลยครับ...แต่ดูเขากระหายกันจัง
10 มีนาคม 2546 15:45 น. - comment id 113517
ว่าไง ก็ว่าตามล่ะค่ะ.. อยากให้โลกสวยสดและงดงาม
10 มีนาคม 2546 21:58 น. - comment id 113650
พี่ราม ถูกใจ สงครามโหด แต่สำนวนงาม คงเพราะใจงาม ขอแจมด้วย ตัณหาแลอำนาจ...มากล้น..ทรชน จิตโกรธโทษปวงชน.....ผู้บริสุทธ์ แม้เด็กน้อยขวปเดียว....รู้ว่าชั่ว ขอสาบส่งให้ภัย.....ย้อนสู่ตัว
11 มีนาคม 2546 01:51 น. - comment id 113681
สวัสดีครับคุณเชษฐภัทร วิสัยจร, คุณสดายุ, คุณฮัตคุง, คุณสีน้ำฟ้า, คุณน้ำ เพื่อนๆผมหลายคนเริ่มตุนน้ำมันกันแล้วครับ ความรักคือด้านสว่าง แต่สงครามคือด้านมืด-ของมนุษย์ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ แวะเวียนเข้ามาให้กำลังใจกันไม่เคยขาด ผมเองก็แวะเข้าไปอ่านงานของทุกท่านอยู่เสมอเช่นกัน บางทีอาจจะไม่ได้ลงนาม เนื่องจากผมพูดจาสมัยใหม่ไม่ค่อยเป็นครับ ว่าจะลองดูเหมือนกัน ^__^ (อ๋อย!หาแทบตาย)
11 มีนาคม 2546 09:20 น. - comment id 113714
แค่คุณราม..แวะไปเยือนก็ดีใจมาก แถมอุตส่าห์หา.... ^ ___ ^ (+อิ--------อิ+) ปลี้มค่ะ ปลื้ม ๆ (อรุณสวัสดิ์ ยังทันไหมเนี่ย)
11 มีนาคม 2546 21:04 น. - comment id 113899
:) สงครามฤๅจะก่อให้เกิดสันติภาพ
12 มีนาคม 2546 10:59 น. - comment id 114030
เพียงกดนิ้วก็พินาศ บรรยากาศคงคละคลุ้ง ตับไตและไส้พุง พันกันยุ่งกับแพรพรม ระเบ็งแซ่ระงมโหย ร้องโอดโอยกันขรม นครใหญ่คงจ่อมจม อยู่ใต้เถรเทวทัต มาแจมด้วยคนฮ่ะ
14 มีนาคม 2546 14:25 น. - comment id 114772
สวัสดีครับคุณสีน้ำฟ้า, คุณ ง่า..อะอัลมิตรา, คุณฤกษ์ ชัยพฤกษ์ คุณสีน้ำฟ้าปากหวานจริงๆ อยากจะเป็นผึ้งแล้วนะจะบอกให้ คุณ อะมัลมิตรา มันเป็นคำถามโลกแหลกน่ะครับ วนไปวนมา ว่าจะไปซื้อกล้วยหน่อยครับ คุณฤกษ์ภาพพจน์แรงจังเลย ตกใต้เถรเทวฑัต แต่อีกอันแจ๋วเลยนะ ตับไตและไส้พุง พันกันยุ่ง..ฮา ขอบคุณมากครับ