เธอจะไม่เข้าใจ ...ถ้าเราไม่ใช่หัวใจเดียวกัน

ถนนสายเก่า รองเท้าคู่เดิม

อย่าบอกว่าเธอเองก็อ่อนไหว 
ถ้าเธอยังไม่เข้าใจแม้แต่ความรู้สึกฉัน 
ในแต่ละที ที่มองฟ้าเราเหว่ว้าได้ไม่เท่ากัน 
เธออาจต้องเห็นด้วยตาจึงเชื่อมั่น -- 
ขณะที่ฉันเพียงซึมซับด้วยความรู้สึกเท่านั้นก็เข้าใจ 
เราต่างกันตั้งแต่ที่มา 
ความหวังเธออาจคือการก้าวไปข้างหน้าสู่เช้าสดใส 
ขณะที่ฉันยังใช้ชีวิตในโลกฝันและยังหายใจ 
และจะไม่ยอมก้าวไปไหน-- 
ถ้าวันนี้ยังเข้าใจตัวเองได้..ไม่ดีพอ				
comments powered by Disqus
  • รักคุณคับ

    7 มีนาคม 2546 17:15 น. - comment id 112760

    คิดได้ไงคับ..มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากเลย
        
        ในแต่ละที ที่มองฟ้าเราเหว่ว้าได้ไม่เท่ากัน 
    (ผมชอบวรรคนี้จังคับ...เปรียบเทีย[ได้ดีมากคับผม)
             เก่งง่ะ..^_^
  • ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

    7 มีนาคม 2546 22:06 น. - comment id 112813

    คนที่ชอบมองท้องฟ้า ก็จะหาโอกาศมองไม่ว่าจะเป็นกลางวันหรือกลางคืน มองกลางคืนก็จะเห็นความงามไปอีกแบบหนึ่งซึ่งแต่ละคนก็จะไม่เหมือนกันอย่างที่ถนนสายเก่าว่าผมเองก็ชอบมองความเปลี่ยนแปลงของพระจันทร์ มีนักกลอนคนหนึ่งเขียนเอาไว้เพราะ จำชื่อเขาไม่ได้ลองอ่านดู
    
    คลื่นลมห่มทะเลร่วมเห่กล่อม
    ดวงดาวล้อมเดือนเสี้ยวเกี่ยวเมฆขาว
    นอนมองฟ้ายามค่ำน้ำค้างพราว
    ทะเลดาววาววับเกินหลับตา...
  • ทะเลใจ

    8 มีนาคม 2546 12:28 น. - comment id 112919

    อื่ม ความเข้าใจสำคัญอ่ะนะ 
     แต่ว่าบางทีคนที่เอาแต่ใจบางคน 
       ก็ไม่ต้องการความเข้าใจ 
       ขอแค่รู้ว่าคนที่เรารัก 
      เขารักเราอย่างเดียวก็พอ
    พี่กี้เค้าว่าง้านอ่ะค่ะ
  • ถนนสายเก่า รองเท้าคู่เดิม

    9 มีนาคม 2546 19:45 น. - comment id 113265

    สมาชิกมากันถ้วนหน้าเลย...
    จะคิดเห็นยังไงก็แล้วแต่ ขอโมเม ว่าเราอ่อนไหวและชอบมองฟ้าเหมือนๆกัน ขอบคุณสำหรับคำชมและ ความคิดเห็นค่ะ
  • ใจปลายทาง

    9 มีนาคม 2546 20:37 น. - comment id 113278

    ใช่เลย  ความหมายดีจัง  ชอบค่ะ
  • รุ้งสวรรค์

    13 มีนาคม 2546 19:53 น. - comment id 114525

    อย่าให้ตัวเองต้องอยู่กับฝันเสมอไป
    ควรปลีกตัวออกไกลจากความฝัน
    เพราะทุกสิ่งที่ต้องเจออยู่ทุกวัน
    ไม่ใช่เรื่องราวแห่งความฝันแต่มันคือความจริง
    
    ถ้าต่างไม่รับรู้กันด้วยหัวใจ
    แล้วต่างอะไรกับเส้นขนาน
    ยิ่งปล่อยเอาไว้อย่างนี้นานนาน
    ปล่อยวันผ่านไปใจจะเจ็บเอง
    
    ปรับเข้าหากันเถอะเพื่อนเอ๋ย
    อย่าละเลยเรื่องเล็กน้อยหน่ายหนี
    เพราะเรื่องเล็กจะทำให้ชีวี
    มีความเจ็บปวดและร้าวราน
    
    ขอให้เข้าใจกันนะ
    
    
    

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน