เส้นด้ายแห่งความรัก...
The life of Radiance.
เราทุกคนเกิดมามีเส้นด้าย
เป็นเส้นสายผูกพันปันดวงจิต
ด้ายเส้นแดงเชื่อมโยงคู่ชีวิต
ที่ได้รับลิขิตให้ร่วมกัน
ปลายเส้นด้ายสายนี้อยู่ที่ไหน
โอ้ว่าใครได้เกิดมาคู่ฉัน
ด้ายสีแดงที่เชื่อมโยงความผูกพัน
ที่ปลายสายด้ายนั้นอยู่ที่ใคร
ตามเส้นทางสายด้ายที่พันผูก
เลือกไม่ถูกให้เดินไปทางไหน
หรือจะให้เพียงเดินตามหัวใจ
ที่หมายไว้จะได้สมดังดวงจินต์
การเดินทางหาคนที่ว่าใช่
การเดินไปอย่างไร้จุดสุดสิ้น
ทางวกวนสับสนดวงชีวิน
มีน้ำตาที่ไหลรินตลอดทาง
แล้วสุดท้ายเมื่อเดินทางถึงปลายสาย
ก็กลับกลายเป็นพบปลายว่างว่าง
แล้วที่เศร้าเสียใจตลอดทาง
คงต้องจบด้วยอ้างว้างลงอีกที
ตัดสินใจนำปลายด้ายออกเดินกลับ
หวนลาลับกับปลายสายด้ายเส้นนี้
แล้วพินิจหาคู่ครองคู่ชีวี
เอาเส้นสีแดงนี้ไปเชื่อมกัน
แม้ไม่มีคนใดที่ปลายสาย
ความหวังไม่มลายไม่แปรผัน
ผูกด้ายให้คนที่คิดว่ารักกัน
รวมเส้นด้ายเส้นนั้นเป็นหนึ่งเดียว
ต่อแต่นี้ต่อไปจะหมดทุกข์
มีแต่สุขเพราะดวงใจไม่เปล่าเปลี่ยว
ไม่ต้องออกเดินทางเพียงผู้เดียว
จะมีผู้มาเติมเสี้ยวที่ขาดไป
ขอให้ได้ผู้ที่ดูแล้วเหมาะสม
ให้ได้ตามอารมณ์ที่มุ่งไว้
อย่าได้พบ เจอความ ไม่มีใคร
สมดังใจได้คู่กายคู่ชีวี