งามดอกอ้อ..

วลี..

..
ต้นอ้ออ่อนอ้อนแอ้นอาบลม 
ดอกอ้อพ้อพริ้วพรมพร่างพร้อย 
กอกับส่งเสียงระงมพ้อดอกปุยปอย 
ฟุ้งฝอยลอยลิ่วฟ้าระรวยลาม 
แดดเช้าเย้าก้านเรียวสีเขียวอ่อน 
ช่อดอกชูแอ้นอ้อนช่างหวาบหวาม 
ลมอ่อยแผ่วพลิ้วอุ้มพุ่มดอกงาม 
ทิวาทามทาบทอทุ่งอ้อทอง 
ณ แรกลมโน้มก้านเรียวเสียงซู๋ซ่าน 
ดอกเลาอ่อนก็ขับขานสนานสนอง 
ปล่อยปุยปอยฝอยละเอียดละเมียดละออง 
สีเงินผ่องท่องละลานระเริงลม 
สนธยาสีฟ้าร่ำรำไรแล้ว 
แสงเพียงแผ่วพอแพร้วเพริศเลิศเสพสม 
ต่อเมื่ออนธกาลผ่านมาห่ม 
คงยินเพียงเสียงระงมของอ้องาม 
...				
comments powered by Disqus
  • ..สีน้ำฟ้า..

    5 มีนาคม 2546 19:37 น. - comment id 112377

    ชมความงาม ของดอกหญ้า นามดอกอ้อ
    นึกถึงภาพ เธอล้อ..ลมไสว
    ยิ้มเริงร่า..โอนเอียง..เคียงคู่ใบ
    ชมดอกไม้..นามดอกอ้อ..งามล้อลม
    ^ _ ^
    ชอบ..เหมือนกันค่ะ..
    ชอบดอกหญ้า..ที่ไร้ความหมายในสายตาคนอื่น
    สงสารดอกหญ้า..ไม่ต่างอะไรกับตัวเอง
    เวลา..ไม่อยู่ในสายตาใคร ๆ
  • ลำน้ำน่าน

    6 มีนาคม 2546 09:19 น. - comment id 112477

    ถึงแม้จะเป็นดอกหญ้าที่อยู่พื้นดิน แต่ดอกหญ้าก็บานหวานกลางใจของคนยากไร้และด้อยโอกาสนะครับ   ขอเป็นกำลังใจให้ดอกหญ้าครับ
  • สดายุ

    6 มีนาคม 2546 13:13 น. - comment id 112502

    โรแมนติคจริงหนอ....ท่านพี่...นึกเห็น
    
    ลมเมื่อไหวไกวอ้อก็ล้อเต้น
    เอนหยอกเล่นเห็นส่ายระร่ายสม
    ปานพระพายกรายเฉี่ยวเหนี่ยวภิรมย์
    ประโปรยพรมจมจ่อให้อ้อเอียง...
  • idaho

    6 มีนาคม 2546 15:24 น. - comment id 112541

    แหมได้ยินเสียงดอกอ้อล้อลมเลยค่ะ
  • วลี..

    6 มีนาคม 2546 18:07 น. - comment id 112557

    สวัสดีครับ คุณสีน้ำฟ้า ...^L^ 
    
    ดอกหญ้านะ ..
    สมถะสมศํกดิ์ตระหนักแน่น 
    พิสุทธิ์ล้ำงามเสมอเลอทั่วแดน 
    ฤา ความงาม จะทดแทน แก่นความงาม 
    
    ....^L^ 
    
    สวัสดีครับ คุณลำน้ำน่าน ....^L^ 
    
    กำลังใจ เป็นสิ่งจำเป็นเสมอ ครับ 
    
    ....
    
    สวัสดีครับ ท่านน้อง .... ^L^ 
    
    555.. ตอนนี้อ่านเรื่อง ..ไพ่ยมทูต ... มัน อะ ...^L^ 
    
    ...
    
    lสวัสดีครับ คุณ ไอดาโฮ ....^L^ 
    
    มาถึงคุณ นี่ ผม ยิ้ม จนแก้ม ฉีด พอดีเลย นะ ....
    
    ....^L^ 
    
    
    
    
    
    
    
  • ครูมล

    15 มีนาคม 2546 21:49 น. - comment id 115197

    เข้ามาชื่นชม ผลงาน  ค่ะ..........
    
    ถามนะค่ะ.......  แล้วไม่เขียน ถึง ต้นหลิว  บ้างล่ะค่ะ????  อิอิอิอิ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน