ทานตะวันท้าทายซึ่งแสงแดด ที่ถูกแผดถูกเผาเช้าถึงค่ำ แต่อย่างไรเจ้าดอกยังกำยำ ไม่เคยร่ำเคยร้องต่อหน้าใคร ยามรุ่งเจ้านั้นหันทิศออก ตกบ่ายดอกหันปัจฉิมยิ้มกันใหญ่ เหลืองอร่ามทั่วทุ่งชั่งจูงใจ ต่างพาให้น่าชมดมดอมเอย
5 มีนาคม 2546 14:18 น. - comment id 112305
ใช่ค่ะ! แต่ก็มีความอ่อนโยนในตัวนะคะ~
5 มีนาคม 2546 14:37 น. - comment id 112313
ดอกทานตะวันเป็นตัวแทนแห่งความเสียสละและก็รักแท้ บทกลอนไพเราะมากครับ
9 ธันวาคม 2546 16:50 น. - comment id 145122
อ่านท่อนนี้แล้วรู้สึกเศร้าในใจจังเลย ทานตะวันท้าทายซึ่งแสงแดด ที่ถูกแผดถูกเผาเช้าถึงค่ำ แต่อย่างไรเจ้าดอกยังกำยำ ไม่เคยร่ำเคยร้องต่อหน้าใคร เพราะดอกทานตะวันต่อให้พยายามขนาดทนอย่างไรก้ไม่เคยได้ดวงตะวันมาครอบครองอยู่ดี