หอมละอองไออุ่น...หอมกรุ่นดิน โชยฟุ้งกลิ่นถิ่นฐาน...ตำนานเก่า ซุกซนแต่เช้าบ่าย...คราวัยเยาว์ ถึงมืดเข้าบ้านนอน...แม่(พ่อ)สอนสั่ง มะลิขาวท้ายบ้าน....ยังบานเบ่ง ดาวเรืองเปล่งหอมฟุ้ง...ครารุ่งสาง นวลละไมดอกรัก...เก็บฝากนาง ชบาบางใบเก่า...ยังเฝ้ารอ เสนาะเสียงเช้าตรู่...ไก่คูขัน กอไผ่หวานต้นแรก...เริ่มแตกหน่อ ข่าขิงน้อยใบเตย...นางเอ่ยขอ ทั้งยังง้องอนเง้า...ให้เอาใจ หอมไอดินอบอุ่น...ความคุ้นเคย ไม่ระเหยร้างเลือน...กลบเกลื่อนหาย บ้านเคยอยู่หลังเก่า...ครั้งเยาว์วัย น้ำหลั่งไหลท่วมตา...ได้มาเยือน...
4 มีนาคม 2546 09:31 น. - comment id 112034
ดาวเลื่อนเดือนลอยคล้อยเคลื่อน ไก่แก้วขันเตือนแซ่ศัพท์ ดุเหว่วแว่วหวานขานรับ น้ำค้างหยัดหยดย้อยพร้อยพราย
4 มีนาคม 2546 11:53 น. - comment id 112053
แสงแดดยามเช้า..บ้านนา หมู่นกกา..พากันออกหากิน เจ้านกน้อยเอย...เจ้าอย่าเลยละสิ้น เจ้าอย่าละทิ้งถิ่น ที่เจ้าเคยอยู่มา.............. จากไปไกลเหลือเกิน...เจ้านกน้อย เจ้ารู้ไหมใครเขาคอยเฝ้าคอยหา ชะเง้อมอง..ว่าเมื่อไหร่..เจ้าจะกลับมา คืนสู่ถิ่นบ้านนา...เจ้าเคยเคียง.............
4 มีนาคม 2546 14:18 น. - comment id 112082
...หวนรำลึกถึงความหลังเมื่อครั้งเด็ก ตอนยังเล็กเด็กนักพักอาศัย เปรียบท้องนาถิ่นทุ่งคุ้งพงไพร ศิวิลัยซ์กว่าแดนใดในโลกา ...ต้นประดู่ยังโบกไกวใบไม้ไหว เสียงก่อไผ่ดังระพินทร์ศิลป์ภาษา เหมือนขานตอบปลอบขวัญวันกลับมา ทั้งพฤกษากลิ่นละมุนกรุ่นกำจร ...ตะวันเคลื่อนเดือนดับลับขอบฟ้า หมู่ปักษาถลาบินเหนือสิงขร มนต์สเน่ห์ไอดินถิ่นบ้านดอน ดงละคร นามนี้มิอาจลืม...
4 มีนาคม 2546 15:39 น. - comment id 112107
ดอกไม้รอบบ้านเลย .. ขอดอกมะลิขาว นะ นายดอกไม้ :)
4 มีนาคม 2546 17:53 น. - comment id 112137
ก็ครับ ได้ทั้งนั้นเลยจ้า ดอกไหนๆ เลือกเอาเลยจ้า จำได้ว่าเมื่อครั้งยังเป็นเด็ก จะไปเก็บดอกไม้ มาให้คุณย่าไหว้พระตอนเย็น น่ะครับ
4 มีนาคม 2546 20:42 น. - comment id 112172
พี่ค่ะ... ภาพสวยจัง.ค่ะ.. บทกลอน..ไพเราะ.. ..เรนอยากบอกว่า.. เก่งจริงๆค่ะ... เรน..ม่ายได้กวนนะ.. ..หิวข้าว..ไข่เจียวจัง.. อิอิอิ...
5 มีนาคม 2546 03:17 น. - comment id 112231
จริงอ๊ะ นี่เลย ถ่ายวันก่อนนี้เองอ๊ะ (อวดหน่อย อิอิ) นอกหน้าต่างห้องพี่เองแหละจ้า ช่วงเย็นๆ จะมีอาทิตย์ตกให้เห็น หากว่า ฝนไม่ตกนะ เพราะว่าฝนตกแทบจะทุกวันเลย ข้าวไข่เจียวหรือ พูดแล้วก็คิดถึง นานแล้วสิน่ะ ไม่ได้ทานข้าวไข่เจียว ใครช่วยทำให้ทานหน่อยสิจ้า อิอิ
6 มีนาคม 2546 11:38 น. - comment id 112494
........เดี๋ยว ยายทำให้หม่ำเอาไหม...อิอิ...... ......จาเอาแบบไหม้หรือว่าไม่สุกดีล่ะ คิกคิก.... ตอกไข่ใส่ในถ้วย แล้วคนด้วยซ่อมที่มี เหยาะหยดน้ำปลาดี หัวหอมซอย เป็นฝอยโรย..... กะทะน้ำมันร้อน ไฟอย่าอ่อน..รีบหยิบโดย เทใข่ใส่แล้วโกย.... หยิบทัพพี...กลับพองาม... หอมหวน ชวนโหยหิว วิ่งตัวปลิว..หยิบจานชาม ราดข้าว..แล้ว...สวาปาม อร่อยไหม....นายดอกไม้...............อิอิ
6 มีนาคม 2546 19:52 น. - comment id 112584
อาราย สวาปามคนเดียว แล้วยังจะมาถามอีก ว่าอร่อยไหม ไม่เห็นแบ่งกันสักหน่อย ได้แต่บอกว่าจะทำให้ทาน แต่เห็นสวาปามคนเดียวอ๊ะ อิอิอิ