หอมหนอหอม เมื่อดอม ก็หอมได้ หอมกลิ่นไกล มากับลม ปะพรมร่าง เพียงเจ้าเอย เผยกลิ่น หอมบางบาง หอมไม่จาง ปางบุปผา มาชวนชม ว่างามนัก งามแท้ เมื่อแลเห็น งามโดดเด่น สวยสี แสงผสม สีของเจ้า สวยใส ไหวตามลม แสงแดดร่ม กลีบใบ ยังไหวงาม จงอยู่ให้ ความสดใส ต่อไปเถิด งามกำเนิด เกิดอยู่ใน ใจอร่าม ทำความดี สวยใจ ได้ทุกยาม งามหนองาม ต้องที่ใจ ใช่ร่างกาย