...มองภาพถ่ายคล้ายเธอจ้องมองฉันอยู่ เหมือนจะดูว่าวันนี้อยู่ดีไหม มองเห็นแก้มแย้มยิ้มนางพรางหม่นใจ เหมือนเตือนให้ฉันรับรู้อยู่เรื่อยมา มองคิ้วนางพรางหดหู่ดูแล้วเศร้า เหมือนกับเจ้าน้อยใจรักเป็นหนักหนา มองแววเศร้าเข้าครอบครองสองดวงตา เหมือนต่อว่าลืมเธอนั้นนั่นหรือไร มองปากเธอเพ้อคำนึงถึงคืนนั้น เหมือนสวรรค์มอบรักหวานซ่านไฉน มองวันนี้ที่เคยพร่ำช้ำดวงใจ เหมือนมีไฟรุมเร้าคอยเผาทรวง.....