ขนเข้าไปใคร่ป่นเข้าค้นปราบ แสนพลราบร่ำเภรีศึกพลีไหล เข่นเพียงอุดบุชพร่ำโอ่โกเพื่อไอ ประเทศใดไปทุกแดนแล่นทั่วดึง โออาหรับอับหล้าคาแอกล่าม ล้วนคำพล่ามคอพาดรอขาดผึง เก่งคณิตกิจคะเนเก๋คำนึง ต่างรำพึงรอพ่ายก่อนร่ายเพลง ทะเลทรายรายซ้อนเม็ดร้อนแทรก เห็นดอนแยกแดนยุ่งสะดุ้งเหยง คนนอกหล้าหน้าลอกบอกนักเลง เขาไม่เกรงแม้ก่นขนมาเกรียว เสรีภาพราบพื้นรวยรื่นพิษ ด้วยหนักฤทธิ์หนอกล้าหันหน้าเหลียว ในคำดีมีใครด้น-ข้าคนเดียว โลกใบเรียวบอกลาบ้าบาลี ซัดดัมสู้ดูเซื่องเหลืองดีซ่าน มุ่งประสานไป่สนคนป้ายสี สงครามข่มขมขื่นเหมือนคลื่นคลี ไยเขากรีธาขี่กดช่างคดโกง จึงแม้ตายหมายตั้งมิหวังต้อย ถึงต้องห้อยตัวหายจนตายโหง ขอหยัดมั่นยันหมาท้ายามโมง เอาซี่โครงเสพย์ใคร่เสียบไส้คุณ แด่จอมโจรจ้วงจาบเที่ยวจ๊าบจ่อ แบกแดดขอดับขันธ์เข้าดันขุน จะปล้นดินปลิ้นได้เอาควายดุน แต่ปล้นจิตปราบจุณไม่เป็นใจ/.
2 มีนาคม 2546 13:42 น. - comment id 111598
เค้าบอกว๊า ไม่ให้วิจารณ์อยู่ 2 เรื่อง - การเมือง - ศาสนา ฉะน้านน คงไม่ออกความเห็น เอาเป็นว่า แค่แวะมาชมค่ะ (ชอบการเขียนจัง แล้วจะพยายามทำให้เก่งแบบนี้นะคะ)
2 มีนาคม 2546 16:58 น. - comment id 111647
เราจะมองไปได้หลายสถาน ขี้สงสารเห็นใจใครทุกข์เข็ญ รับสินบาทคาดสินบนโจรจำเป็น อาจหลบเร้นเป็นพวกบินลาดิน
3 มีนาคม 2546 01:35 น. - comment id 111787
หวัดดีครับคุณสีน้ำฟ้า, คุณฤกษ์ ชัยพฤกษ์ ผมว่าการเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัวนะ เราล้วนเกี่ยวข้องอยู่ทุกวันตั้งแต่เรื่องปากท้องไปจนถึง เรื่องใหญ่อย่างสงคราม กรณีเรื่องที่กำลังใกล้จะเกิดขึ้นนี้ ผมว่าต้องมองลึกลงไปถึงรากเหง้ากันเลยทีเดียว การล่าอาณานิคมโดยอาศัยระบบเศรษฐกิจ ทำให้ใครหลายคนไม่พอใจ แต่ไม่ว่าอย่างไร ผมก็ไม่ประสงค์ให้เกิดความรุนแรงหรือสงคราม เพราะมันจะมีแต่ความตายและการพลัดพราก วันนี้ยังเห็นหน้าพ่อ แม่ พรุ่งนี้เขาไม่อยู่แล้ว มันหดหู่นะ จะเรียกว่าตำรวจโลกหรือนักเลงโตก็ตาม แต่พฤติกรรมเขาในทัศนผม ผมว่าเหมือนหัวข้อกลอนผมแหละครับ
3 มีนาคม 2546 11:18 น. - comment id 111817
สำบัดสำนวน เหมือนคนเกิดในยุคอยุธยาแฮะลีลา กลอน มีสำผัสแบบกลบท
3 มีนาคม 2546 17:17 น. - comment id 111880
สวัสดีครับคุณตะเอ๋า ต้องบอกว่าผมพยายามแกะรอยคุณคมทวน คันธนูครับ อ่านอุทธรณ์หา อุทาหรณ์ของเขาในสยามรัฐสัปดาห์วิจารณ์ประจำ อลังการมาก ผมว่าเขาเป็นยอดในด้านสัมผัสอักษรเลยเชียวล่ะ และเก่งทุกฉันทลักษณ์ แต่แนวออกดุดัน ไม่เหมาะสำหรับคนขวัญอ่อน-ฮา