**.. บทบันทึกนี้เขียนด้วยความอัดอั้นตันใจ..จะว่าเขียนด้วยอารมณ์ที่ ความโกรธเข้าครอบงำจิตใจก็ว่าได้...... **..เขียนถึงคนดีที่คนชั่วมันคอยตามหาเรื่อง..ถึงจะเป็นเรื่องของ ผู้ใหญ่..แต่ก็คงด้วยเราเองเริ่มมีความคิดความอ่านมาบ้างก็ได้.. **...เสียดายนะครับ..ที่สังคมปัจจุบันอะไรๆก็แปรเปลี่ยนไปเรื่อยๆ คนดีก็มักโดนคนชั่วคอยหาเรื่องอยู่เสมอ..จนบางครั้งที่ว่า ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว..สำหรับเราถึงเราจะเชื่อว่าเป็นสัจธรรมก็จริง แต่มันก็ทำให้เราโอนเอนได้เหมือนกันเช่นในขณะนี้.... **..ทำไมคนชั่วถึงได้เป็นใหญ่..แต่คนดีกลับทนทุกข์ ทำไมคนชั่วร่ำรวย..แต่คนดีกลับอดมื้อกินมื้อ ทำไมคนชั่วทำอะไรก็ได้ตามใจ..แต่คนดีกลับเป็นผู้ถูกรังแก **..นี่ล่ะมั้ง..ที่ทำให้เราสับสนวุ่นวาย..คิดน้อยใจในโชคชะตาของ คนเรา..นึกๆไปก็ขำดี ที่คนเราทำคุณบูชาโทษ..ไม่มีอะไรแน่แท้เสียจริงๆโลก มนุษย์... **..การลุกขึ้นสู้..มันอาจเป็นหนทางสุดท้ายที่ช่วยได้ แม้ว่าขาแขนและจิตใจ ก็เริ่มอ่อนระโหยลงเต็มที...กำลังใจมากมายเป็นเครื่องชูกำลังให้ฝ่าฟัน อุปสรรคต่อไปได้.. ** ..และก็หวังว่าสักวัน คนดีจะมีหนทางให้ก้าวเดินไป คนชั่วจะพ่ายแพ้แก่ คุณธรรม..ตามคำที่ว่า ธรรมะย่อมชนะอธรรม..(เสมอ) ด้วยความหวังดี จาก คนดีไม่มีที่ยืน
1 มีนาคม 2546 01:17 น. - comment id 111319
ป้ามาอ่านจ้า แต่ป้าว่า ถ้าลองมองดีๆ ในโลกนี้ไม่มีความอยุติธรรมนะ ไม่รู้สิ บางทีเราต้องมอง ต้องคิดให้ครบ วัฏจักรก่อน แต่อย่างน้อยการมีสำนึกที่ดี ย่อมส่งผลดีกับตัวเราเองแล้ว ถ้า ก้องลองมองโดยตัดด้านวัตถุออกไป น่ะจ้ะ ปล. ที่ข้างๆป้ายังมีให้ยืนจ้า~^_^~
1 มีนาคม 2546 14:41 น. - comment id 111365
ดีครับ...^_^
1 มีนาคม 2546 16:50 น. - comment id 111398
อ่านแล้วรู้สึกดีค่ะ
1 มีนาคม 2546 20:42 น. - comment id 111477
ขอขอบคุณทุกๆกำลังใจครับ
2 มีนาคม 2546 18:35 น. - comment id 111696
ที่ยืนมีจิ ตรงนี้ไง ยืนได้ตลอดเวลา และสักวันธรรมะย่อมชนะอธรรม สู้ๆ
3 มีนาคม 2546 09:40 น. - comment id 111793
ต่องเอ๋ย เชื่อลุงเหอะ ถ้าเราทำดี ต้องได้ดี ขอเพียงเป็นการทำดีอย่างบริสุทธิ์ใจ ที่สุดคนชั่วก็แพ้ภัยตัวไปเองแหละ อย่างลุงก็ไม่เคยคิดจะเด่นจะดัง ทำงานวิชาชีพด้วยความตั้งใจ สุจริต และมุ่งมั่น วันหนึ่ง..ก็มีคนเอามงกุฏเกียรติยศมาสวมให้ นึกถึงเพลงพระราชนิพนธ์ ความฝันอันสูงสุด เข้าไว้ เวลาเหนื่อยก็นึกถึง พระมหาชนก จะได้มีกำลังใจทำความดีให้แผ่นดินที่เรายืน แค่นี้ก็มีที่ยืน แถมมีจุดยืนที่มั่นคงอีกต่างหาก
3 มีนาคม 2546 10:38 น. - comment id 111815
ขอขอบคุณในทุกๆกำลังใจมากๆครับ.. ลุงเวทย์พูดถึง เพลงพระราชนิพนธ์ ความฝันอันสูงสุด .. ทำให้ผมนึกไปถึง พระบรมราโชวาทของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ว่า ถ้าไม่ปิดทองหลังพระแล้วพระจะสวยครบองค์ได้อย่างไร **..แล้วผมจะรอจนถึงวันที่คนชั่วแพ้ภัย ตัวไปเอง และ วันที่ ธรรมะย่อมชนะอธรรม เสมอ