ห้องหัวใจร้าง

กระดานโต้คลื่น

ณ  ห้องหัวใจ
         รา....ที่ขึ้นเกาะขนมปัง
นกไร้รังที่เดียวดายอ้างว้าง
ฝุ่นที่จับตัวหนาในห้องร้าง
เศษสวะลอยคว้างกลางธารา
         ผ้าขาว.....ผืนบางพลันเปลี่ยนสี
ผงธุลีปลิวว่อนร่อนไปมา
เศษขี้เถ้าสิ้นเชื้อเพลิงมายา
นาฬิกาหยุดเดินตอนเที่ยงตรง
         ไขกุญแจ.....สู่ห้องหัวใจนี้
ดวงใจที่ถูกปิดตายในลูกกรง
แต่ผู้หญิงคนนี้ยังซื่อตรง
ยังมั่นคง  แม้  ....หยากไย่.....จะขึ้นกลางดวงใจ				
comments powered by Disqus
  • ต่างด้าว

    26 กุมภาพันธ์ 2546 11:51 น. - comment id 110717

    ถ้ารกก้อเอาไม้กวาดมากวาดดิ(พูดเล่น)เพราะมากค่ะเดิ้ลสุดๆ
  • กระดานโต้คลื่น

    26 กุมภาพันธ์ 2546 18:05 น. - comment id 110757

    ทำไงดีอะไรไม่มีไม้กวาด  มีแต่ใจกวาดใจ  ฮิฮิ.
  • ตุ๊กตาไล่เหงา

    27 กุมภาพันธ์ 2546 12:27 น. - comment id 110919

    ให้ฉันเป็นคนที่ไขกุญแจ
    เฝ้าดูแลเก็บกวาดเธอเสมอ
    อาจเป็นแค่คนหนึ่งซึ่งรักเธอ
    ทุกเช้าเจอฉันได้ที่โรงเรียน...
    .....
    กลอนนี้ ช่างเปรียบเปรย....นะน้องกระดาน
  • กระดานโต้คลื่น

    27 กุมภาพันธ์ 2546 19:17 น. - comment id 111033

    ตอนเช้าตื่นมาอยากเจอหน้าเธอ
    ให้เธอกวาดเช็ดกลางห้องดวงใจ
    เร็ว ๆ นะรีบกวาดไว ๆ
    งวดต่อไปจะขึ้นเงินเดือนหัวใจให้เยอะ ๆ เลย
    ขอบคุณค่ะ 
    
  • แนทตี้

    28 กุมภาพันธ์ 2546 21:06 น. - comment id 111276

    ^*^
        ^*^
              ^*^.......ตามมาช่วยปัดปัด......^*^
                             กวาดกวาด
                                เช็ดเช็ด
                                    ถูถู 
                  อย่าเพิ่งทดท้อทรมานแบบนี้จิ
            ^*^..................^___^..................^*^
    ..
  • กระดานโต้คลื่น

    1 มีนาคม 2546 17:24 น. - comment id 111415

    ขอบใจนะจ๊ะ แนทตี้ ที่มาช่วย ปัด ปัด กวาด กวาด เช็ด เช็ด ถู ถู สะอาดขึ้นเยอะเลยจะ
  • ตุ๊กตาไล่เหงา

    1 มีนาคม 2546 19:12 น. - comment id 111444

    ขอเป็นหัวใจใสๆซื่อๆ...และขี้เล่นนะ
    จะเก็บไว้นานๆไม่ให้ฝุ่นเกาะเลยล่ะ....
  • กระดานโต้คลื่น

    2 มีนาคม 2546 13:09 น. - comment id 111575

    เอาแบบมีเลือดหรือไม่มีหละ
  • ตุ๊กตาไล่เหงา

    2 มีนาคม 2546 14:07 น. - comment id 111606

    เราอุตส่าห์ทำซึ้ง....น้องกระดานเล่นงี้เลยนะ...
    ว่าแล้วก็เอามา 2 จานเลย...(เสี่ยวเอ้อ)

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน