ฉันมองวันเวลา เป็นเครื่องเดินทางสำหรับชีวิต ทุกวันที่ดูเหมือนเดิม มีอะไรแปลกใหม่เสมอ ๆ ความเคยชินที่ใช้เวลา เพื่อพิสูจน์ใจ มันกลายเป็นความท้าทาย ที่ฉันควรจ้องจับตามอง เมื่อความเปลี่ยนแปลงมาเยือน การยอมรับอะไรง่าย ๆ สำหรับชีวิต ดูไม่ง่ายเหมือนกับคำพูด เพราะสิ่งนี้ มันมาพร้อมกับกาลเวลา ที่ฉันไม่อาจเนี่ยวรั้งให้อยู่ หรือสะกดให้มันอยู่นิ่ง คน ๆ หนึ่งกับการเดินทางไกล จะต้องปรับเปลี่ยน จากการรักตัวเอง เป็นรักคนอื่น เข้าใจคนอื่น มากกว่าเข้าใจหัวใจของตัวเอง สนใจตัวเขา มากกว่า หยุดมองแค่ตัวเอง ครึ่งชีวิตของการเดินทาง มันมักมีคำว่า ไม่ลงตัว เครื่องเดินทาง ลานของเวลา ก้าวไปมากมาย เหนื่อยบ้าง ท้อหน่อย มันพิสูจน์ฉันได้อย่างมาก ๆ ถึงเวลาแล้วใช่ไหม ที่ฉันต้องรับการเปลี่ยนแปลง ของชีวิตที่ไปพร้อมกับวันเวลา เพื่อกันและกัน
21 กุมภาพันธ์ 2546 10:08 น. - comment id 109963
ชีวิตคนเราบางครั้งก้อหมกมุ่นกับบางสิ่งบางอย่าง...จนหาทางออกไมเจอนะคะ...เหมือนเดินวนอยู่ในเขาวงกต...และยิ่งเหนื่อย..และท้อที่ต้องเดินวนอยู่คนเดียว...แต่บางครั้งเราต้องยอมรับว่า..ความโดดเดี่ยวก้อเป็นความสุขอย่างหนึ่งนะคะ...
22 กุมภาพันธ์ 2546 16:31 น. - comment id 110078
อนิจจัง...ทุกขัง....อนัตตา...นะ มาเปลี่ยนแปลงด้วยคนนะ