เพ็ญเดือนสามงามลออทอทาบฟ้า หมู่เมฆาล้อมรายคล้ายสรรเสริญ อีกแววดาววาวอร่ามงามเหลือเกิน ดุจอัญเชิญจันทร์เป็นเพ็ญมงคล ย้อนรำลึกถึงวันอันศักดิ์สิทธิ์ ธรรมสถิตแผ่ผ่านสุขทุกแห่งหน ทั่วธานีมีเพียงผู้วิญญูชน พุทธดลดับกิเลศเหตุก่อกรรม ทำความดีละชั่วไม่มัวจิต ตรัสให้คิดฉุดตนไว้ไม่ถลำ หวังมนุษย์พ้นทุกข์สุขด้วยธรรม จึงน้อมนำสู่เหล่าชนวนหลงทาง ให้ใจงามพิสุทธิ์ดุจเดือนผ่อง ให้เรืองรองปัญญาหาใดขวาง ให้สติสมาธิมิเลือนลาง ให้สุดทางไกลลิบคือ นิพพาน
17 กุมภาพันธ์ 2546 06:50 น. - comment id 109360
ป้าส้ม..เรนคิดถึงนะ ..อยากแต่งแบบป้าส้มจัง... ไพเราะ.. มากค่ะ.. เรน...มัยแต่ง..แร้ววลบ.. ลบแร้วแต่ง.. .. ก้อ..ม่ายเก่ง.... เฮ้อ!!.. ..ขอตามติดละกัน..นะค่ะ.. ...
17 กุมภาพันธ์ 2546 19:50 น. - comment id 109438
ไอซ์ลืมไปวัดอะจ้ะป้าส้ม แย่จังเลย ตืนสายอะ
17 กุมภาพันธ์ 2546 21:33 น. - comment id 109447
ทำบุญ ทำได้ทุกวัน ไม่จำเป็นต้องไปวัดก็ได้นี่จ๊ะ แต่วันสำคัญเหล่านี้มีไว้เตือนสตินะจ้ะ คิดถึง หลานเรน หลานไอซ์ เช่นกันจ้า ~^_^~
18 กุมภาพันธ์ 2546 15:22 น. - comment id 109542
กลอนเพราะมากค่ะ วันสำคัญที่ผ่านมาได้ไปไหว้พระมาแล้วค่ะ ถึงแม้จะไม่ได้เวียนเทียนก็เถอะ...
5 มีนาคม 2546 18:58 น. - comment id 112363
อิ่นอะไรก็ไม่เท่าอิ่มบุญ