บันทึกอีกหน้า...จากป่าเขาชนไก่ มีหน้าที่ต่อสู้ผู้ผลาญชาติ มีหน้าที่พิฆาตให้ปราศสิ้น มีหน้าที่ค้ำชูกู้แผ่นดิน มีหน้าที่ปราบราคินสิ้นศัตรู มีร่างกายคงอยู่สู้เพื่อชาติ มีร่างกายหมายมาดเก่งกาจสู้ มีร่างกายไว้เชือดเพื่อเลือดกู มีร่างกายไว้สู้กู้ชาติไทย มีสายเลือดไว้หลั่งยามคลั่งชาติ มีสายเลือดไว้สาดเพื่อชาติไท้ มีสายเลือดชโลมดินจนสิ้นใจ มีสายเลือดพิทักษ์ไทยให้ยืนนาน สัญญามั่นรักชาติศาสน์กษัตริย์ สัญญามั่นยืนหยัดบัดลูกหลาน สัญญามั่นจะดำรงคงชั่วกาล สัญญาสาส์น ข้าพระพุทธเจ้าฯ จะรักษาผืนแผ่นดินไทยไว้ชั่วชีวิต ฝากความรักเอาไว้ให้แผ่นดิน ฝากความรักชาชินสิ้นความคิด ฝากความรักที่ฟ้ามาลิขิต ฝากความรักทั้งชีวิตนี้ให้ปราง
12 กุมภาพันธ์ 2546 20:48 น. - comment id 108659
บรื๋ออออออ ดีแย้วที่เกิดเป็นหญิง เค้าว่ากันว่า เขาชนไก่ โหดมากกกกกก แหะๆๆๆ กลอนน่ารักดีนะคะ
12 กุมภาพันธ์ 2546 21:29 น. - comment id 108668
กลอนนี้ดีมากครับ ขอนับถือ ผมบอกพี่กี่ครั้งแล้วว่า พี่แต่งแนวปรัชญาได้ดีเยี่ยม
13 กุมภาพันธ์ 2546 02:25 น. - comment id 108712
อืม... กลอนดีมากครับ เจ้าลม พี่ต้องชอบมากครับ บทนี้
13 กุมภาพันธ์ 2546 15:02 น. - comment id 108759
ฝากความรักเอาไว้ให้แผ่นดิน ฝากความรักชาชินสิ้นความคิด ฝากความรักที่ฟ้ามาลิขิต ฝากความรักทั้งชีวิตนี้ให้ปราง ++++++++++++++++++เก่งจังเลย แกล้งชม ขอค่าชม 2020000000 บาท
13 กุมภาพันธ์ 2546 18:01 น. - comment id 108781
หนักแน่น ฮึมม ..!! อ่านแล้วทำให้ต้องถือปืนเลยมั้งเนี่ยะ ..(อิอิ ล้อเล่นค๊า). ... โอยยกลอนนี้ เท่ห์ระเบิด ..ตูม !! เลยคะ หุหุ
13 กุมภาพันธ์ 2546 19:25 น. - comment id 108792
ป้าตกใจนะ! ขอให้เลือดเวียนไหลแค่ในร่าง ขอให้ล้างแต่สมองที่หนองสุม ขอให้รู้กู้ชาติปราศเรื่องรุม ขอให้กุมใจเป็นธรรมก็ล้ำเลอ ~^_^~ อิอิ