กี่ครั้ง...ที่ต้องทนกับความปวดร้าว กี่ร้อนกี่หนาว..ที่ผ่านมาอย่างโดดเดี่ยว กี่คืนแล้ว..ที่ฉันต้องนอนร้องไห้คนเดียว กี่วันแล้ว..ที่ต้องเปล่าเปลี่ยวโดยไร้คนข้าง-ข้างใจ นานแล้ว..ที่ฉันยังจมอยู่กับอดีต นานแล้ว..ที่ฉันไม่ได้คิดถึงวันใหม่-ใหม่ นานแล้ว..ที่ทุก-ทุกวัน เพียงผ่านแล้วก็ผ่านไป นานแล้ว..ที่ฉันไม่ได้คิดถึงใครที่ห่วงใยกัน วันนี้..ฉันอยากจะขอแก้ตัวใหม่ ไม่ใช่ว่าจะทำร้ายใจตัวเองอีกอย่างนั้น แต่คราวนี้จะดูแลทะนุถนอมหัวใจ..แม้ไม่ใช่ของกันและกัน และให้ความสำคัญกับทุก-ทุกวันที่ผ่านเข้ามา ขอสัญญา..ต่อไปนี้จะไม่ร้องไห้ แม้วันใดจะรู้สึกเหนื่อยและล้า จะทำใจให้เข้มแข็งกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา และจะไม่เสียน้ำตาให้ใครดูว่าฉันนั้นอ่อนแอ
13 กุมภาพันธ์ 2546 21:16 น. - comment id 108825
เยี่ยม !!! นอกจากจะเขียนได้ดีแล้ว ยังให้ความหมายได้ดีมากด้วยนะน้องเล็ก เป็นกลอนที่อ่านแล้วรู้สึกมีกำลังใจมากเลยล่ะ ดีเเล้วล่ะจ๊ะ. . .เเบบนี้พี่ก็คงไม่ต้องห่วงแระ น้องสาวของพี่โตแล้วนะเนี่ย มีความคิดแบบนี้นับว่าเป็นเด็กที่รู้จักคิด น่ารักมากเลยจ๊ะ. . .ให้กำลังใจตัวเอง และให้กำลังใจคนอ่านด้วย อย่าลืม . . ตั้งใจเรียนด้วยล่ะ. . .เด็กดี =^___^=