มีรักไหม

ราม ลิขิต

มีรักไหมคนดีมีรักไหม
หากว่าไม่เธอเคียดเกลียดใครหรือ
โปรดบอกฉันวันนี้เพราะนี่คือ
การขอซื้อน้ำใสหัวใจจริง
ยิ้มเถิดหนาหน้างอฉันหงอแย่
ยิ้มจะแก้กลัดกลุ้มที่รุมสิง
ทำหน้าตึงติดต่อฉันขอติง
แต่ช้าแต่น้องหญิงเชิญวิ่งตาม
จะตีตบครบถ้วนกระบวนดุ
แล้วประทุถ้อยคำที่นำถาม
พี่จะยอมตาเขียวถึงเบี้ยวกราม
หากคนงามเลิกงอแงและแง่งอน
พี่ไม่มีเงินดาวน์หัวใจดอก
มีน้ำจิตจิบจอกบอกสมร
เสมอด้วยสายนทีสีทันดร
พี่ขอหยิบสาครมาวอนดาวน์
แม้ไม่รับโลกนี้คงมีโรค
เฉี่ยวกระโชกชีพชุ่มของหนุ่มสาว
เกลียดจะแก่แย่ยันวันไม่ยาว
แต่รักกันร้อง ว๊าว! คืนพราวเพ็ญ
มาร่วมสุขลุกไล่ดับไฟหล้า
อนาถาก่ายกองร่วมมองเห็น
มาร่วมปาดน้ำตาความชาเย็น
และร่วมเป็นคู่ดีศรีสังคม
มีรักไหมคนดีมีรักไหม
จะเกลียดกันไปไยให้ใจขม
มากอดคอล้อไล่ในสายลม
กระซิบพรมเพลงกุหลาบไปตราบนาน/.				
comments powered by Disqus
  • japan

    12 กุมภาพันธ์ 2546 17:17 น. - comment id 108636

    งงงงง
  • *-*ผู้ชายโหล-โหล*-*

    13 กุมภาพันธ์ 2546 11:12 น. - comment id 108732

    ไพเราะมากครับ....จับใจ....
  • ราม ลิขิต

    13 กุมภาพันธ์ 2546 19:44 น. - comment id 108801

    ขอบคุณมากครับทั้งสองท่านที่แวะเข้ามาคุยกัน อยากให้ออกตลกบ้างน่ะครับคุณแจแปน
  • พุดพัดชา

    17 กุมภาพันธ์ 2546 01:42 น. - comment id 109339

    ติดตาม

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน