**..ในโลกแห่ง ความมืดมิด ชีวิตนี้ ไม่เห็นที่ ไม่เห็นทาง จะวางขา ผู้คนต่าง ขวักไขว่ เดินไปมา เขาเมินหน้า หลีกลี้ แล้วหนีไกล **..ในโลกมืด แห่งดวงตา ไร้ค่าเหลือ แสนจะเบื่อ เหลือทน อย่างหม่นไหม้ เป็นขอทาน คนที่ ไม่มีใคร คอยสนใจ ช่วยเหลือ แลเจือจาน **.. ลูกหลาน เคยมี ก็ทิ้งหาย จึงกลาย เป็นคน ร้องขับขาน ขอเศษเงิน เศษน้ำใจ ไว้เป็นทาน มือก็คอย กราบกราน ต่อผู้คน **.. ไร้บ้าน ไร้ช่อง ไร้ถิ่นที่ ทุกวันนี้ อยู่ไม่ต่าง ข้างถนน กลางแสงแดด แผดเผาร่าง ช่างร้อนรน หรือตากฝน ทนร่ำ ทั้งน้ำตา **.. โอ้ชีวิต ว่าจะเห็น เป็นฉะนี้ ตัดพ้อ ต่อชีวี ที่ไร้ค่า ไม่มีลูก ไม่มีหลาน คอยพึ่งพา ทนเขาด่า ว่าขอทาน ทุกวารวัน ผมไม่ได้ต่อว่าหรือเย้ยหยันผู้ที่เป็นขอทานนะครับ แต่กลับสงสารพวกเขา ด้วยซ้ำไป นี่ละมั้งครับที่เขาว่า ชีวิตคนเราเลือกเกิดไม่ได้ ถึงเลือกเกิดไม่ได้ แต่ก็เลือกที่จะทำความดีได้
20 สิงหาคม 2555 00:59 น. - comment id 82519
ดีแล้วครับ ตอนนี้ผมกำลังศึกษาเื่อง ขอทานครับ เป็นประโยชน์มากครับ
4 กุมภาพันธ์ 2546 07:10 น. - comment id 107429
ชีวิต วิถีที่น่าเศร้า คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกที่จะเป็นได้
4 กุมภาพันธ์ 2546 09:18 น. - comment id 107444
มาเยี่ยม
4 กุมภาพันธ์ 2546 09:23 น. - comment id 107446
นั่นสินะ..คนเราเลือกเกิดไม่ได้...ถ้าเลือกได้คงจะไม่ต้องเป็นอย่างนี้หรอก
4 กุมภาพันธ์ 2546 11:23 น. - comment id 107460
เขียนได้ดีมากเลยครับ ต่อง (ต้อง)...ยอดเยี่ยมเลย
4 กุมภาพันธ์ 2546 20:29 น. - comment id 107520
ขอขอบคุณในทุกๆความเห็นมากครับ
4 กุมภาพันธ์ 2546 21:29 น. - comment id 107532
วันอังคารสัปดาห์ที่แล้ว ไปพันทิป ซื้อแบตสำหรับ UPS หญิงชรา ขายตุ๊กตาบีบแบบมีเสียงปี๊บๆ ตัวละ 20 บาท สงสารจัง มาจากอุดรธานี ซื้อไป 4 ตัว .. ยังไม่รู้เลยว่าจะเอาไปทำอะไร แต่ก็ได้ซื้อไป เพียงแค่เราทุกๆคนหยิบยื่นสิ่งดีๆให้แก่กัน ถึงแม้จะน้อยนิด แต่ก็มีค่ามากนะ สำหรับพวกเขา .. อัลมิตราคิดแบบนี้
5 กุมภาพันธ์ 2546 20:24 น. - comment id 107656
ขอบใจ น้อง ต่อง ต้อง มากนะคะ ที่สร้างสรรค์ บทกลอนที่มีข้อคิด และ ให้สติหลายๆเรื่อง นะคะ พี่บุษ ชื่นชมในแนวคิด และ การแต่งกลอน ของน้องมากนะคะ ง่ายๆ แต่จริงใจ สะท้อนให้เห็นภาพในสังคม.........และ ขอบใจ ที่ มีน้ำใจ แวะไปเยี่ยมโฮมเพจของพี่นะคะ
6 กุมภาพันธ์ 2546 11:03 น. - comment id 107773
ขอขอบคุณทุกๆท่านครับ
10 เมษายน 2546 00:05 น. - comment id 124693
ขอทาน เคยแต่งเกี่ยวกับเด็กขอทานไว้ด้วย แต่แต่งได้ไม่ดีขนาดนี้ ขออนุญาติเก็บไว้น่ะค่ะ