กำลังใจ

ถนนสายเก่า รองเท้าคู่เดิม

กำลังใจของฉันแสนบอบบาง 
จึงถูกความอ้างว้างชนะได้ 
ยิ่งหลายคราวที่ต้องคอยอย่างน้อยใจ 
ความหวาดหวั่นและอ่อนไหวจึงเข้ามา 
ไม่อยากท้อ 
แต่เพียงนึกถึงการรอก็เหว่ว้า 
เพราะทุกคราวยามแดดเช้าก้าวเข้ามา 
ฉันไม่รู้จะตอบคำถามของน้ำตาว่าอย่างไร 				
comments powered by Disqus
  • รักถนนสายฝันถนนสายเก่า

    27 มกราคม 2546 09:10 น. - comment id 106555

    แดดละออทอละมุนหมุนมาหา
    ลบเหว่ว้าท้าทายคล้ายมาสอน
    โลกเรานี้มีสุขเศร้ามีร้าวรอน
    มีบางตอนอยากหยุดฝันวันสิ้นไฟ
    แต่ใครเล่าจะเข้าใจในความฝัน
    เพียงเงียบงันฝันค้างร้างแรมไหว
    เพียงลุกขึ้นมาท้าโลกก้าวต่อไป
    ไม่มีใคร..ใจเรามี..ให้เราเอง..อย่าเกรงกลัว!
  • ถนนสายเก่า รองเท้าคู่เดิม

    27 มกราคม 2546 16:48 น. - comment id 106629

    แต่งกลอนได้เพราะมากเลยค่ะ อยากรู้จักจังเลย ว่าใครกันนะที่ใช้นามปากกาว่า  รักถนนสายฝันถนนสายเก่า  ถ้าหากใครทราบวานบอกที นะคะ อยากรู้จัก --อ้อ ! ขอบคุณค่ะ ที่มาต่อกลอนให้
  • รักถนนสายฝันถนนสายเก่า

    28 มกราคม 2546 09:07 น. - comment id 106698

    ฉันนะหรือคือน้ำค้างกลางดอกไม้
    คือดาวพรายฉายแสงแห่งหวานหอม
    ฉันนะหรือคือเพื่อนแท้ยามร้าวรอน
    คือทิวายามรารอนใกล้สายันณ์
    ฉันคือใครก็ได้ใกล้ดวงจิตยามคิดถึง
    ใครคนหนึ่งมีซึ้งเศร้าเฝ้าหลงฝัน
    ฉันคือดอกไม้รักงามง่ายผู้เงียบงัน
    ฉันคือขวัญส่องสว่างกลางใจเธอ..ปลอบประโลม
  • ถนนสายเก่า รองเท้าคู่เดิม

    30 มกราคม 2546 12:46 น. - comment id 106932

    อยากรู้จริงว่าคือใคร จะคอยติดตามค้นหา นะคะ ถ้าไม่ตอบก็ไม่เป็นไร

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน