สาว เมืองกาญจน์

ม้าก้านกล้วย

โอ้สาวเมืองต้นแควแห่งแม่กลอง
ได้พบน้องเมื่อล่องแพแม่ช่างสวย
คอระหงทรงผมยาวเกล้าผมมวย
จ้องมองด้วยใจตะลึงจึงตาลอย
เขาว่าสาวเมืองกาญจน์นั้นแสนงาม
ก็เห็นตามกล่าวอ้างเช่นอย่างถ้อย
เพราะหลากหลายละลานใจมิใช่น้อย
ทั้งสาวน้อยสาวใหญ่วิไลนัก
แต่น้องนางกลับเด่นเป็นที่หนึ่ง
ติดตราตรึงพึงใจใช่หาญหัก
แก้มก็นวลปากก็อิ่มประพิมพักตร์
ช่างน่ารักราวอินทร์ปั้นเสกสรรค์ทรง
เจ้าลงเล่นไทรโยคโศลกไศล
นึกว่าใช่มโนราห์นึกว่าหงษ์
เป็นแม่เงือกผมงามตามแดนดง
ใจพี่หลงเจ้าแล้ว แก้วกลางไพร
อยากลงเล่นธาราลอยคอยหยอกเอิน
อยากจะเดินเคียงข้างอย่างชิดใกล้
อยากปรนนิบัติเจ้าเฝ้าเอาใจ
อยากอยู่ในเมืองกาญจน์สถานเดียว
หวังแต่ใจนางนั้นอย่าปันไป
เผื่อให้ใครที่ไหนไม่แลเหลียว
คนบ้านไกลคงระกำช้ำแน่เทียว
คงใจเหี่ยว ล่มจมใจ ในแม่กลอง

(ม้าก้านกล้วย)				
comments powered by Disqus
  • J&J

    13 มกราคม 2546 13:10 น. - comment id 104583

    ที่พรรณนาถึงสาวเมืองกาญจน์เนี่ย สาวในแพดิสโกเธคหรือเปล่าคะ แต่พี่ม้าบรรยายได้สวยงามจริงๆค่ะ ถ้าสาวคนนั้นมีตริงคงงามมากนะคะ ^_^
  • ..

    13 มกราคม 2546 14:39 น. - comment id 104607

    ^*^
       ^*^
            ^*^เพื่อนก้อชวนแนทตี้เหมือนกันหล่ะ^*^
                              แต่พ่อไม่ให้ไป  
              บอกว่า ตกน้ามขี้เกียจงมนะ  ขอบอก
            เดือดร้อนปอเต็กตึ้งกะร่วมกตัญญูเค้า
           ^*^.......................^___^................^*^
    
  • ตุ๊กตาไล่เหงา

    14 มกราคม 2546 13:33 น. - comment id 104791

    ดีจังนะครับ....จารย์
    เมื่อไหร่จะรับผมเป็นศิษย์ล่ะเนี่ย....
    จะได้แต่กลอนพรรณาความสวยความงาม
    กับเขาสักที่.....
    
    แต่ผมว่าผีหลอกอาจารย์แล้วล่ะครับ...

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน