อ้อเอนไหวในสายลม

นกตะวัน


อ้อเอนไหวไกวแกว่งแข่งลมพัด		
ใบสะบัดปัดพลิ้วปลิววะว่อน
เป็นผืนใหญ่ไกลแสนแน่นหลายตอน		
กลางแดดรอนร้อนกล้าท้าลมแรง
ด้วยดอกอ้อล้อหลอกหยอกยั่วเย้า		
เมื่อลมเฝ้าเป่าปัดพัดให้แกว่ง
ถึงลมพัดสะบัดปลิวพลิ้วสุดแรง		
ยังยืนแกร่งแข่งต่อล้อลมไกว
จนสายฝนหล่นพรำฉ่ำชุ่มชื่น			
อ้อทั้งผืนยืนซบสลบไสล
รับฝนฝากจากฟ้าสุรารัย			
เป็นน้ำใจใสเย็นเช่นก่อนมา
อ้อได้น้ำฉ่ำต้นจนถึงดอก			
มีแรงหยอกหลอกลมข่มเข้าหา
นอนอิงแอบแนบกันหลั่นลดมา		
รอเวลาพายุพัดซัดอีกที				
comments powered by Disqus
  • เชษฐภัทร วิสัยจร

    11 มกราคม 2546 11:15 น. - comment id 104255

    หายไปนานเลยนะพี่
    
    แล้ว ไม่แปลเพลงอังกฤษแล้วเหรอ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน