**..บทบันทึก แด่ ครู..**

ได้ชื่อว่า..เกรียง..


    เรา  คือ  เด็กน้อยคนหนึ่ง  ที่ทำหน้าที่เรียนหนังสือมาตั้งแต่  14  ปีก่อน
  เราไม่เคยซาบซึ้งกับผู้เป็น  ครู  มาก่อน....แต่วันเวลานี่เองที่ทำให้ตัวเราผิด
  ไปมากจากเดิม  ....  เราเริ่มรู้และซึ้งค่ากับคำว่า  ครู  มากขึ้น
  เราเชื่อเหลือเกินว่า  ครู  ไม่ใช่อาชีพ และ  ครู  ก็ไม่ใช่หน้าที่
  แต่เราคิดเสมอว่า  ครู   คือ  บุคคลที่เป็นผู้ให้  โดยมีจิตวิญญาณแห่ง
  ความเสียสละอยู่เปี่ยมล้น
     ใครจะไปรู้...ว่าเบื้องหลังแห่งความสำเร็จทางการศึกษา  มีคนคอยอุปถัมภ์
  ค้ำชูเรามาตลอด  ...  เราเอง  ถ้ามีใครสักคนมาเรียกเราว่า  ครู
  
  เราจะไม่รังเกียจเขาเลย  แต่จะดีใจด้วยซ้ำไป  
    เคยมีคำถามว่า  ทำไมเปรียบครูเหมือนเรือจ้าง  ....
  เราก็ไม่รู้สิ  ...  มีคนเคยบอกว่า  ครูทำหน้าที่ส่งศิษย์จนถึงฝั่ง
                                                     จนประสบความสำเร็จ
  แต่ก็ยังมีคนบอกว่า  ศิษย์บางคนก็เป็นประเภทที่ว่า  
              เมื่อครูส่งถึงฝั่งแล้วก็ถีบหัวเรือส่ง  
  **..อืม...ก็ลองมานั่งคิดดูว่า  ครูจะเป็นเรือจ้างได้อย่างไร
            
      ก็เมื่อครูไม่ได้หวังสิ่งรางวัลใดใดจากเรา...
  **..จะถึงวันครูแล้ว  ไม่รู้จะให้อะไรแด่ครูบ้าง..จึงเขียนบทบันทึกนี้มอบแด่
       ครู  และศิษย์ทุกท่าน
  ฝากท้ายด้วยกลอน  2  วรรคเท่าที่จำได้และถ้าจำไม่ผิดครับ
  ++++  แม้ไม่เหลือสิ่งใดในปฐพี  ก็ยังมีมาลัยมาไหว้ครู  ++++
   **..รักครูครับ..**
  **..แด่  คนที่ปั้นฉันให้มีค่า..**
 
            				
comments powered by Disqus
  • windsaint

    7 มกราคม 2546 06:59 น. - comment id 103632

    นันสิจะถึงวันครูแล้วนา อิอิ
  • WA

    13 เมษายน 2546 01:23 น. - comment id 126039

    รักครูมาก ๆ จะรักและขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ครูให้ศิษย์คนนี้เสมอ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน