เสียงคลื่น (ไส้)
กวินทรากร
เสียงคลื่นใครคลื่นไส้............................วิงเวียน
เสียงร่ำไห้ปวดเศียร...............................รึ น้อง
เสียงใครเนาะมาเพียร.............................พากพจน์ ..ไว้นา
เสียงกวีหวานซ้อง.............................แน่แล้วจับใจ
....................................................................................................
เสียงครืนคลื่นซัดซ้ำ.............................ทรายใส
เสียงสมุทรโฆษไกร.............................กึกก้อง
เสียงฟังตดั่งดวงใจ................................เจียรขาด..แม่เอย
เสียงสะอื้นเรียมร้อง.............................เรียกเจ้าจอมขวัญ
เสียงคลื่นคระครืนหา...........................คณวาลุกาศัย
เสียงก้องคะนองใน..............................ชลธีวิถีจร
เสียงฟังก็ดั่งจิต.......................................ขณะหวิดจะขาดรอน
เสียงโศกวิโยคหลอน.............................ฤดิพร่ำคำนึงขวัญ
ดูสำนวนเดิมได้ที่
http://www.mthai.com/poetry/talk/webboard/01273.html