......ศศิมิเคลื่อนคว้าง.......................คลาดมหรรณพ์ แม่เอย ลอยเด่นพิไลวรรณ..........................หว่างฟ้า เฉิดฉายแจ่มตระการพรรณ...............เพริศพร่าง เปรียบนุชนาฏหม้า*.........................ผ่องเพี้ยงเพ็ญงาม ฯ ....หมายจันทร์อันผ่องแพร้ว.............แพรวพราย ประหนึ่งศศิหมาย...........................ใฝ่จ้อง ชำเลืองเนื่องรัศมีฉาย......................บรรเจิด หากแต่จนจิตต้อง...........................ชอกช้ำชมจันทร์ ฯ หม้า ...สวยงาม
5 มกราคม 2546 08:23 น. - comment id 103281
^J^ .............. ***จันทร์ส่อง ผ่องสกาว...เมื่อถึงคราว เด่นเต็มดวง ข้างแรม หาใช่ลวง...จันทร์ยังห่วง เจ้าดารา เงาโลก มาบดบัง...หาใช่ขัง ดวงวิญญา คงอยู่ คู่นภา...ตราบชั่วฟ้า ดินมลาย......ฯ
5 มกราคม 2546 08:51 น. - comment id 103288
เปรียบนุชนาฏหม้า.......................... อันนี้แปลกๆนะคะ
5 มกราคม 2546 12:06 น. - comment id 103313
หมายจันทร์เพราะจันทร์ผ่อง สาดแสงส่องนภแสง แสงสาดบ่อาจแรง เป่นแสงนวล...ตระการตา
5 มกราคม 2546 12:18 น. - comment id 103318
หม้า..แปลว่า สวย งาม จ้า คุณละอองน้ำ..ทั้งความแปลได้ว่า เปรียบดั่งหญิงคนรักที่สวย.. คุณกฤษณะ .. จันทร์คว้างอยู่กลางเวหาหาว ระบำดาวประกายส่องช่างผ่องใส อยากจะคว้ามาประดับรับหทัย แต่มิใยยังพรั่นให้หวั่นเกรง คุณLuCky ... นวลจันทร์ยลรื่นชมื่นจิต ชวนพิศคลั่งไคล้เสน่หา แสงงามสาดไล้อุรา วิญญาสดับรับซึ้ง ..
6 มกราคม 2546 06:37 น. - comment id 103418
จันทร์สง่าเวิ้งว้าง...กลางหมอกเมฆ จันทร์ดวงเอกหนึ่งเดียว...เคยเกี่ยวหวัง จันทร์คืนนั้นแจ้มจ้า...เจิดกลางทาง จันทร์อ้างว้างคืนนี้...ราตรีครวญ
6 มกราคม 2546 07:58 น. - comment id 103442
...หมายจันทร์คืนเหว่ว้าง....กลางลม หมายจิตคิดชื่นชม..............ชื่นชู้ หมายมาดมุ่งดอมดม...........ชิดแนบ หมายซึ่งจันทร์เจ้ารู้............ยอดเจ้านวลเอย
13 มกราคม 2546 14:40 น. - comment id 104608
ไม่มีกระต่ายหรือครับกลอนนี้....