ปกป้องสิ่งมีค่าในมือ ด้วยการยึดถือว่าสูงค่า สิ่งต่างอื่นเลยด้อยราคา เหยียบย่ำตราหน้าว่าเพียงดิน กล้วยไม้ในป่าหายาก ต่างจากหญ้าคาค่าสิ้น หากแต่อยู่ร่วมผืนดิน มีความหมายทั้งสิ้นในตัวตน ยอมรับยึดจับสิ่งใด รึกลัวใครไม่คิดตามไม่สน จึงต้องเหยียบจึงต้องย่ำให้เกรงตน ด้วยเรื่องคนกับคนต่างจิตใจ สิ่งดีมีมากให้คิด ต้องมาเสียจริตเพราะจิตไซร้ ยกตัวเสียสูงจนเกินใคร หวังผลอะไรจากการกระทำ?
3 มกราคม 2546 12:11 น. - comment id 103078
อืม...ลึกล่ำครับ คุณละอองน้ำ มีความคิดที่ลึกซึ้งนะครับ ผมนี่สิ...ไม่ค่อยมี เอาแต่ใจ เอาแต่อารมณ์ตัวเองไปวันๆ
3 มกราคม 2546 12:40 น. - comment id 103079
วันนี้มาดุแฮะ..
4 มกราคม 2546 12:33 น. - comment id 103186
ชื่นชมด้วยความจริงใจ ที่ได้รับรู้สิ่งหวัง ทุกความหมายแห่งพลัง จริงจังดูดี...วจีกานท์
6 มกราคม 2546 13:37 น. - comment id 103521
ขรึมดีนะคะ แต่ก็ความหมายดีค่ะ
10 มกราคม 2546 11:06 น. - comment id 104142
หญ้าคาอุบัติอยู่บนดิน หวังดมกลิ่นกล้วยไม้ป่า แค่เห็นก็ติดตรึงตรา เป็นความปราถนา...หญ้าคาน้อย