.....ผ่านไปแล้ว...ปีเก่า....สวัสดีปีใหม่...ครับ......

เดียวดาย

...สวัสดีปีใหม่ ๒๕๔๖... 
ล่วงไปแล้วปีเก่า....ความหนาวเหน็บ 
อย่าไปเก็บมาคิด...ให้จิตหมอง 
เป็นเสี้ยวหนึ่งชีวิต...ที่ติดต้อง 
ทุกข์ทั้งผองผ่านพบ...ประสบการณ์ 
เป็นบทเรียนหนึ่งบท...คอยทดสอบ 
หากประกอบด้วยเพียร...ก็เขียนผ่าน 
หนึ่งชีวิตมีทุกข์...มีสุขพาน 
คำโบราณภาษิต...ชีวิตคน 
ชั่วเจ็ดทีนี้หนา...ท่านว่าไว้ 
โศกเศร้าใจมีบ้าง...หลายครั้งหน 
ทุกข์ระกำลำบาก...มากอับจน 
ขอเพียงทนสู้ต่อ...อย่าท้อใจ 
อีกหนึ่งดีเจ็ดหน...ไม่ทนทุกข์ 
หลายครั้งสุขสมหวัง...ทั้งสดใส 
แม้นมากนักรื่นเริง...อย่าเหลิงใจ 
วันเปลี่ยนไปทุกข์สุขคอยผูกพัน 
วันนี้นั้นวันเก่า...ฤาวันใหม่ 
เวลาไซร้คงเดิม...ไม่เปลี่ยนผัน 
ยี่สิบสี่ชั่วโมง...เหมือนเมื่อวาน 
ไม่แปลกกันเพียงนิด...น่าคิดครวญ 
เพียงอายุเปลี่ยนไป...ฤาใครเปลี่ยน 
กาลหมุนเวียนชี้นำ...ความไขว่ขวน 
แต่เล็กน้อยเติบใหญ่...ตราบเฒ่าจวน 
สิ่งไหนครวญ...ให้ประจักษ์ 
จะวันนี้เมื่อวาน...ฤาวันใหม่ 
ขอเทพไท้เทวา...มาอารักษ์ 
สถิตเป็นมิ่งมิตร...อย่าคิดจาก 
คอยปกปักษ์ทุกท่าน...ทั่วทั้งผอง 
ให้อายุคงมั่น...แม้วันแปร 
วรรณะแท้สดใส...ไม่หม่นหมอง 
สุขแลพละมากยิ่ง....ไม่เป็นรอง 
เกินกว่าผองพรใด...ในโลกาฯ				
comments powered by Disqus
  • rain..

    1 มกราคม 2546 04:58 น. - comment id 102809

    สวัสดีปีใหม่ค่ะ..
         เปนบทกลอน..ปีใหม่..ที่ไพเราะ.. และให้ข้อคิด..  ดีจัง..
         เรนขอมารับ..พร..นะค่ะ..
            ขอบคุณค่ะ...
         
    
  • เดียวดาย

    1 มกราคม 2546 05:00 น. - comment id 102811

    ครับ ผม สวัสดีปีใหม่ครับ
    เอ๋ ทำไมตื่นเช้าจังเลยหนอครับน่ะ
  • เจ้าดอกไม้ ..

    1 มกราคม 2546 09:27 น. - comment id 102826

    สวัสดีปีใหม่จ้า นายดอกไม้ ...
  • นายดอกไม้

    1 มกราคม 2546 09:33 น. - comment id 102827

    ก็ จ้า สวัสดีปีใหม่จ้า เจ้าดอกไม้
    ขอให้มีความสุขมากกกก นะครับ
  • rain..

    4 มกราคม 2546 07:48 น. - comment id 103156

    อรุณสวัสดิ์ค่ะ..
        เรนชอบ..ที่จาตื่นเช้า..
       อากาศเช้า..ที่เรนชอบ..
       ตื่นมา..  พร้อมกับ.. รอยยิ้ม..
       กุหลาบบนระเบียง..
        ภูเขา...ท้องฟ้า.. กลมกลืน...
        เรนชอบ.. อากาศ.. ที่บ้านเรน..นะค่ะ..
    
  • เดียวดาย

    5 มกราคม 2546 05:08 น. - comment id 103274

    อย่างนั้นหรอกหรือครับ
    ก็ผมก็ชอบ...แล้วอยู่ไหนล่ะครับนั่นเอ่ย
    ไม่รู้นี่นา ถึงได้ถามน่ะครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน