๑ ๏ กรุงเทพฯปูนป่าช้า.................แห่งคอน กรีตฤๅ ตึกใหญ่สูงซอกซอน.................เสียดฟ้า กิเลสยั่วมากมายหลอน..............หลอกล่อ ธรรมะวอด,ไฟนรกกล้า..............เกลื่อนทั้งเมืองกรุง ๚ ๒ ๏ รุ่งเรืองไตรรัตน์พ้น.................ผ่านกาล รินรสพระธรรมขาน...................ผ่านแล้ว เจดีย์ระดะโอฬาร......................เหลือแต่ ชื่อแฮ เห็นแต่ตึกกระจกแก้ว.................แก่นสร้างยุคสมัย ๚ ๓ ๏ สว่างไสวไฟประทีปแพร้ว.........เลอสวรรค์ ละลานพิศวิจิตรอนันต์................อเนกซ้อน ระยิบระยับประดับประชัน............ยั่วกิเลส ล้วนแต่ไฟราคร้อน.....................ร่วงห้วงอเวจี ๚ ๔ ๏ มโหรีปี่พาทย์คล้าย.................สลายดับ เพลินกับเพลงร็อคขับ.................ขยับเต้น ล่วงปีล่วงยุคกลับ......................กลายอื่น สิ่งใหม่ให้เลือกเฟ้น.....................หลากล้วนบ่วงมาร ๚ ๕ ๏ ลุผ่านศักราชแม้น...................มะแมศก ฤๅจะหยุดไฟนรก.......................นิราศพ้น ตราบธรรมยิ่งระหก....................ระเหินจาก ยากจะหยุดเสาะค้น....................คิดล้างไฟกลี ๚ะ๛
31 ธันวาคม 2545 23:33 น. - comment id 102776
มาจองที่เป็นคนแรกให้พาชมกรุงค่ะ ท่านปู่จอมยุทธ ฯ
1 มกราคม 2546 05:36 น. - comment id 102817
สวัสดีปีใหม่ค่ะ.. บทโคลง.. ที่ไพเราะ.. สัมผัสคำ.. และความหมาย..ดีจังค่ะ.. คำศัพท์.. ที่เรนด้าย.. สื่อความหมาย..ดีจัง.. ลุผ่านศักราชแม้น..มะแมศก.. ชอบประโยคนี้มากค่ะ.. แต่งให้เรน.. ได้อ่าน..อีกครั้งนะค่ะ.. ขอบคุณค่ะ..
2 มกราคม 2546 18:27 น. - comment id 102984
กรุงเทพเสพมั่วกลั้ว...............กามา ฝูงสัตว์มัดมายา......................แย่งแย้ง เมาโมหะห่างภาษา.................ศาสตร์ปราชญ์ เจริญวัตถุหากแห้งแล้ง...........แหล่งสร้างใจใสว ๚ :)