-๑- ๏ มาจารอักขระร้อย.........................เรียงผจง ตั้งจิตวาดจินต์ลง.............................เรขแต้ม ฉันทลักษณ์หลักบรรยง....................ยึดอย่าง วางบทสรรค์พจน์แฉล้ม...................ฉลุช้อยชโลงบรรณ ๚ -๒- ๏ รังสรรค์ร่วมสืบสร้าง....................ศิลปะ เสมือนหนึ่งรัตนะ............................เนื่องเนื้อ สวมประดับขับวาทะ........................เทียมก่อง.............แก้วนอ ภาสน์เสนาะเพราะโคลงเอื้อ............อะเคื้อภาษา ๚ . -๓- ๏ รจนาความแต่งแต้ม....................ตามกระสวน โทสี่เอกเจ็ดทวน............................ทั่วถ้อย ตรงตำแหน่งคำควร........................ครบที่ เกลาแต่งรสความร้อย.....................รื่นล้ำคำขาน ๚ -๔- ๏ จึงจารอักขระแต้ม.......................แต่งโคลง บทต่อบทตรึงโยง...........................ยึดไว้ จากบรรพ์ร่วมจรรโลง.....................จนปัจ-..........จุบันนา นำสืบสานนานใกล้..........................กัปสิ้นจึงสูญ ๚ ๛
25 ธันวาคม 2545 12:31 น. - comment id 102150
...ดำเนินตามท่านไซร้...........ครูโคลง อักขระวิจิตรโยง.....................อย่างถ้อย รสสมัยร่วมจรรโลง.................เรียนสืบ ต่อนา ศิษย์ผดุงศักดิ์รักษ์ร้อย...........ก่อเกื้อ วรรณศิลป์ ฯ ทิวาสวัสดิ์ อาหมอ...ผสมผสานกับคำว่า merry chirtmas ได้เนอะ ..เนอะ
26 ธันวาคม 2545 06:37 น. - comment id 102183
ไพเราะ..มากๆค่ะ.. เรนชอบ..บทโคลง.. อ่านแล้ว..ชอบที่มีภาษา..ให้เรนได้เรียนรู้.. ขอบคุณค่ะ...
27 ธันวาคม 2545 11:20 น. - comment id 102258
สุดยอดดดดดดด